Theo dõi trên

Chung tay bảo vệ an ninh khu vực biên giới biển

13/03/2023, 05:36

Xã Hòa Thắng (Bắc Bình) nằm trong khu vực biên giới biển, có bờ biển dài đến 23 km. Đây là địa phương không những có nhiều tiềm năng để phát triển nông, lâm nghiệp, dịch vụ du lịch, mà còn có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng…

Hòa Thắng là địa bàn có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch. Những năm gần đây, lượng du khách trong và ngoài nước đến điểm du lịch Bàu Trắng tham quan, du lịch và tìm kiếm cơ hội đầu tư, một số dự án cũng đang triển khai. Do đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới biển cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Bên cạnh, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự, tình trạng vi phạm pháp luật khu vực biên giới biển có lúc diễn biến phức tạp. Trên biển, một số tàu thuyền từ địa phương khác đến hành nghề tranh chấp ngư trường, cào lưới, đâm va với tàu cá địa phương, gây thiệt hại lớn về tài sản của ngư dân trên địa bàn. Thực trạng trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Song, với truyền thống chiến khu Lê anh hùng, nhân dân vùng biển Hòa Thắng luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

z3769372374713_7136cd1da3c799f91bfd2d8d1b1f0d13.jpg
Đồn Biên phòng Hòa Thắng phối hợp trao tặng  “Mái ấm cho phụ nữ nghèo” cho gia đình chị Nguyễn Thị Tĩnh.
z4113229979449_dcbacf3fa7b113ae1255201de27218bf-1-.jpg
Đồn Biên phòng Hòa Thắng tặng giấy khen cho các cá nhân tại "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2023. 
z3971596368688_32009f7bb8bbbe45cfe9799b8954d5d0.jpg
Tuyên truyền pháp luật cho học sinh.

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư phát triển của các ngành, các cấp nên đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Nhân dân và Bộ đội Biên phòng tại địa phương tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động, trong đó có phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh khu vực biên giới biển. Điển hình có ông Đinh Văn Khai – thành viên tổ ngư dân trên biển, ngụ thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng. Ở địa phương ông Khai được biết đến là một trong những thành viên tích cực trong tuyên tuyền, vận động bà con chấp hành nghiêm pháp luật. Ông cũng chủ động nắm tình hình, báo thông tin và phối hợp với Bộ đội Biên phòng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện có biểu hiện vi phạm pháp luật, hỗ trợ tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Ông Tăng Tiến Vinh – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, các ban, ngành của xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Hòa Thắng mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm lớn, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho người dân. Trên lĩnh vực bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, an ninh tuyến biển, lực lượng Biên phòng đã cùng với các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc ra vào hoạt động của người, phương tiện hoạt động trong khu vực biên giới biển, góp phần giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới biển; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm sản xuất.

Trung tá Nguyễn Đinh Hồng Tố - Chính trị viên Đồn Biên phòng Hòa Thắng cho hay, để xây dựng, củng cố và không ngừng phát triển phong trào quần chúng bảo vệ an ninh khu vực biên giới biển, Đồn Biên phòng Hòa Thắng đã cùng các ngành của xã đã củng cố xây dựng, duy trì hoạt động của 4 tổ tự quản an ninh trật tự. Hiện Đồn Biên phòng Hòa Thắng đang nhận đỡ đầu 2 em học sinh nghèo học giỏi theo chương trình “Tiếp bước cho em tới trường”; thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương” hỗ trợ 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện chương trình, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, trong năm qua đã phối hợp trao tặng nhà “Mái ấm cho phụ nữ nghèo” trị giá 130 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1978), ở thôn Hồng Thắng. Dịp tết hàng năm còn tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực. Qua đó góp phần nâng cao đời sống cho người dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh khu vực biên giới biển, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023) và 34 năm ngày biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023): Vững vàng thế trận biên phòng toàn dân
Trải qua 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam nói chung, BĐBP Bình Thuận nói riêng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay bảo vệ an ninh khu vực biên giới biển