Theo dõi trên

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo

29/12/2021, 06:40

BT- Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại tỉnh Bình Thuận đã và đang nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Việc làm ý nghĩa này thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đề cao trách nhiệm của cộng đồng giúp học sinh nghèo có thêm niềm tin vào cuộc sống, chắp cánh ước mơ, hoài bão trên con đường học tập.

pho-chu-tich.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Niềm vui khi được trao tặng máy tính

Vừa qua, chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh Bình Thuận đã trao tặng cho em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP. Phan Thiết) 1 chiếc máy tính bảng để phục vụ cho việc học trực tuyến. Hoàn cảnh gia đình em Hạnh thuộc diện hộ nghèo, em là con út trong gia đình có 3 chị em, cuộc sống cả gia đình dựa vào thu nhập chính từ nghề phụ hồ của ba, còn mẹ phải ở nhà chăm lo cho chị gái đầu của em bị khuyết tật bẩm sinh. Cuộc sống gia đình em vốn đã khó nay ảnh hưởng của dịch Covid - 19 càng khó khăn hơn. Khi nhà trường triển khai dạy học trực tuyến, gia đình em không có điều kiện để mua sắm thiết bị cho em học tập. Thời gian qua, em phải mượn điện thoại của hàng xóm để học nhờ. Hạnh chia sẻ: “Học nhờ điện thoại em cũng rất ngại, sợ làm phiền người khác, nhiều lúc thầy cô giáo gửi bài tập hoặc muốn trao đổi trực tiếp em cũng không thể chủ động để tương tác được. Em rất vui và cảm ơn chương trình đã trao tặng cho em 1 máy tính bảng để học trực tuyến”. Được biết, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Hạnh luôn cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện, kết quả nhiều năm liền em đều đạt học sinh giỏi.

Tương tự em Châu Hồng Trân – lớp 11, Trường THPT Phan Chu Trinh không giấu được niềm vui khi nhận được máy tính từ chương trình để phục vụ cho việc học trực tuyến. Trân chia sẻ: “Được chương trình tặng máy tính bảng em rất vui và tạo điều kiện thuận lợi cho em học trực tuyến. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng công ơn của các nhà tài trợ, chương trình”.

Trang bị 3.500 máy tính cho học sinh khó khăn

Hạnh và Trân là 2 trong số hàng ngàn học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có ba hoặc mẹ mất do Covid-19 của tỉnh được trao tặng máy tính từ chương trình. Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 30/9/2021 UBND tỉnh đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh và đã thành lập Ban Chỉ đạo chương trình cấp tỉnh. Việc trao tặng máy tính không chỉ giúp cho rất nhiều gia đình học sinh vơi đi phần nào những khó khăn, vất vả, lo toan trong cuộc sống.

Hiện nay, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tiến hành dạy học trực tuyến khá ổn định. Tuy nhiên hiện mới chỉ có 3.500/18.000 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có ba hoặc mẹ mất do Covid – 19 được hỗ trợ máy tính từ chương trình. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học tập của học sinh nghèo. Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao máy tính cho em năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị Ban Chỉ đạo chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh, huyện cùng với lãnh đạo các địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhằm tiếp tục vận động ủng hộ máy tính cho học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa có máy tính để học trực tuyến. Đồng thời kêu gọi và mong muốn trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều tấm lòng hơn nữa, sự tham gia nhiệt tình, sâu rộng của toàn thể xã hội, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Ban Chỉ đạo chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh vừa tổ chức buổi lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao máy tính cho em năm 2021. Tính đến nay, đã có 452 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ kể cả hiện vật quy ra tiền hơn 16 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều đơn vị có mức ủng hộ cao như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tặng 1.439 máy tính bảng với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng, Tập đoàn Novaland ủng hộ 3 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Thuận ủng hộ 2 tỷ đồng, Tập đoàn Rạng Đông 1 tỷ đồng…Từ sự ủng hộ này, bước đầu tỉnh đã trang bị gần 3.500 máy tính hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện, thiết bị tham gia học trực tiếp.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp nhận trên 16 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao máy tính cho em năm 2021
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo