Theo dõi trên

Tiếp nhận trên 16 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

26/12/2021, 08:02

Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao máy tính cho em năm 2021

Tối 25/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao máy tính cho em năm 2021. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Dự lễ có đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành; các đơn vị, doanh nghiệp cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

dsc_3374.jpg
lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao máy tính cho em năm 2021

Đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, kéo dài, tác động nghiêm trọng đến tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh, trong đó hoạt động giáo dục và đào tạo bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hầu hết học sinh không thể học trực tiếp ở trường phải chuyển sang học trực tuyến trong thời gian dài. Do khó khăn về kinh tế, rất nhiều gia đình không có điều kiện, không đủ khả năng mua sắm phương tiện, thiết bị học tập trực tuyến cho con em mình. Tại tỉnh Bình Thuận, có hơn 18.000 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có cha hoặc mẹ mất do dịch Covid – 19, học sinh thuộc diện khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Điều này dẫn đến hệ quả thiếu công bằng trong việc tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

dsc_3536(1).jpg
tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 30/9/2021 UBND tỉnh đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh và đã thành lập Ban Chỉ đạo chương trình cấp tỉnh. Tính đến nay, Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em” nhận được 452 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ kể cả hiện vật quy ra tiền hơn 16 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, bước đầu trang bị gần 3.500 máy tính hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện, thiết bị tham gia học trực tuyến.

dsc_3523(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tặng bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp tích cực ủng hộ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trân trọng ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và các cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em” của tỉnh. Đây là nguồn động viên to lớn giúp các em học sinh có thêm niềm tin vào cuộc sống, chắp cánh ước mơ, hoài bão trên con đường học tập của các em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình, ủng hộ Quỹ Khuyến học giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh trong thời gian đến.

dsc_3379.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh đã trao máy tính cho 20 học sinh trên địa bàn TP. Phan Thiết, số máy tính còn lại sẽ được trao cho các học sinh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, tiếp nhận sự ủng hộ và tôn vinh, khen thưởng các mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng góp tích cực ủng hộ chương trình.

dsc_3387.jpg
trao tặng máy tính cho học sinh
dsc_3548(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận  đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc
BTO- Tối 22/12/2021, tại Nhà hát Lớn thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc (gọi tắt là Cuộc thi) đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải lần thứ 17 - năm 2021.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận trên 16 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”