Theo dõi trên

Bình Thuận đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

23/12/2021, 10:49

BTO- Tối 22/12/2021, tại Nhà hát Lớn thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc (gọi tắt là Cuộc thi) đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải lần thứ 17 - năm 2021.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp thực hiện.

 Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gần 20 triệu học sinh và sinh viên không được đến trường. Nhưng nhiều thí sinh  tích cực hưởng ứng tham gia,  có 681 đề tài trong cả nước gửi đến dự thi. 

bt.jpg

Các đề tài dự  thi thuộc 5 lĩnh vực: lĩnh vực đồ dùng  học tập có 126 đề tài;  Phần mềm Tin học có 120 đề tài;  Sản phẩm thân thiện với môi trường có 126 đề tài;  Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 183 đề tài;  Học tập có 126 đề tài. Kết quả, 106 đề tài được chọn trao giải, gồm: 1 giải đặc biệt - 5 giải nhất - 10 giải nhì - 30 giải ba và 60 giải khuyến khích, với tổng giá trị tiền thưởng là 735 triệu đồng.

Bình Thuận có 1 đề tài đạt giải khuyến khích  là mô hình hoa hồng vỏ sò của em Đỗ Đức Phú – học sinh lớp 3E trường tiểu học Phú Tài, Phan Thiết.

 Mô hình hoa hồng vỏ sò được sử dụng những vật liệu quen thuộc,  sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp cho các bạn học sinh vừa thể hiện khả năng sáng tạo của mình vừa có thể trang trí học tập. 

H.K


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển doanh nghiệp khoa học & công nghệ
BTO- Bộ Khoa học & Công nghệ vừa tổ chức hội nghị thường niên “Một năm hoạt động của doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ (DN KH & CN)” tại Tp. Hồ Chí Minh , dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Văn Tùng. Đại diện lãnh đạo các Sở KH & CN,  DN  KH & CN, bao gồm các DN  KH & CN tiềm năng  cả nước tham dự hội nghị.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc