Theo dõi trên

Có biện pháp căn cơ đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân

08/05/2024, 15:54

BTO-Đây là vấn đề được nhiều cử tri thị trấn Võ Xu và xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh kiến nghị đến ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận tại buổi tiếp xúc diễn ra sáng 8/5.

Cử tri cho biết, vào mùa nắng nhiều nơi trên địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa, có biện pháp lâu dài để đảm bảo nước cho nhân dân.
Cử tri cũng thắc mắc vì sao trên cùng một tuyến đường nhưng khi bắt nước vào sử dụng, một bên chỉ đóng hơn 2 triệu đồng, còn hộ bên đối diện phải đóng đến 7 triệu đồng? Thu như vậy liệu có phù hợp với quy định của pháp luật?.

z5420862436478_365ec53bea16825ebf1c76eb80385805.jpg
Đại biểu Đặng Hồng Sỹ trả lời kiến nghị của cử tri.

Về vấn đề chống tham nhũng, cử tri cho rằng có nhiều cán bộ giàu lên bất thường, có nhiều tài sản, đặc biệt là bất động sản nhưng nếu cán bộ đó không chứng minh được nguồn gốc để có được tài sản trên thì Nhà nước phải tổ chức tịch thu, xử lý theo quy định.
Ngoài ra, một số cử tri cũng phản ánh việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, phản ánh người dân của chính quyền địa phương còn chậm? Việc quản lý tài sản công còn lỏng lẻo, dễ gây thất thoát. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý một số nhà sư rao giảng về đạo Phật nhưng không đúng tinh thần, giáo lý của đạo Phật, có dấu hiệu mê tín dị đoan.

z5420865661582_30f82e7b889701f66eaea11dd965245c.jpg
Đại diện Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh trả lời ý kiến cử tri.
z5420866522751_cd5e5f2f63f09bf4a3a7df14970e3860.jpg
z5420867724023_46e24732ae0fbe9a25db65874b9a60a1.jpg
Cử tri xã Vũ Hòa và thị trấn Võ Xu nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Về vấn đề nước sạch, lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh cho biết, có việc trên cùng tuyến đường nhưng kinh phí để bắt nước vào sử dụng có sự chênh lệch. Sở dĩ có tình trạng trên bởi khi thực hiện dự án cung cấp nước sạch cho bà con thì có kinh phí hỗ trợ từ dự án, còn phía không nằm trong dự án nhưng bà con có nhu cầu sử dụng thì trung tâm sẽ phối hợp với địa phương khảo sát và thỏa thuận thực hiện, lúc đó kinh phí chắc chắn sẽ cao hơn. Kinh phí áp dụng như thời gian qua đến nay đều thực hiện theo khung giá quy định hiện hành của Bộ Tài chính và tỉnh.

Đại biểu Đặng Hồng Sỹ bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của người dân. Đại biểu đề nghị ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh khi thực hiện dự án nên tính toán làm đồng bộ hệ thống nước cả 2 bên đường để tránh tình trạng chênh lệch giá như phản ánh của cử tri.

Đại biểu Đặng Hồng Sỹ khẳng định, nước là vấn đề mà tỉnh rất quan tâm, hàng năm đều dành kinh phí thỏa đáng để đầu tư. Đến nay, cơ bản đảm bảo nước sinh hoạt cho các địa phương khu vực phía Bắc của tỉnh, khu vực phía Nam hiện còn nhiều địa phương thiếu nước.

Để giải quyết vấn đề nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân, tỉnh xác định, xây hồ tích nước là biện pháp tối ưu nhất. Phấn đấu đến cuối năm 2025 sẽ thực hiện xong Dự án hồ chứa nước Ka Pét, ngoài ra còn có Dự án hồ La Ngà 3. Dự kiến, đến năm 2029, sẽ đưa vào sử dụng hồ La Ngà 3, khi đó cùng với việc hoàn thành các công trình hạ du sẽ đảm bảo tích đủ nước cho nhân dân.

Đại biểu Quốc hội cũng thông tin nhiều kết quả đạt được trong phòng chống tham nhũng và nhấn mạnh đây là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước xác định là nhiệm vụ thường xuyên, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, nếu phát hiện có sai phạm, khuyết điểm đều bị xử lý, kể cả đã nghỉ hưu hay chuyển công tác. Đối với vấn đề ngoài thẩm quyền, Đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp để kiến nghị tại kỳ họp tiếp theo hoặc gửi đến các bộ, ngành liên quan.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tân Thiện: Cử tri đề nghị đầu tư thêm thiết bị y tế cho Bệnh viện La Gi
BTO-Chiều 7/5, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận, Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Tân Thiện, thị xã La Gi. Tiếp xúc với cử tri phường Tân Thiện còn có các Đại biểu HĐND thị xã La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có biện pháp căn cơ đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân