Theo dõi trên

Cử tri huyện đảo Phú Quý: Cần nâng cấp hệ thống giao thông để phát triển du lịch

08/05/2024, 15:03

BTO-Sáng 8/5, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận- ông Nguyễn Hữu Thông, đã có buổi tiếp xúc cửa tri 3 xã Tam Thanh, Long Hải, Ngũ Phụng của huyện Phú Quý.

dsc02927.jpg

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hữu Thông đã đã thông tin tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Đại biểu Nguyễn Hữu Thông cũng chia sẻ kết quả về những kiến nghị của cử tri đã được các Bộ, ngành Trung ương trả lời cụ thể.

dsc02947.jpg

Tại đây, cử tri Phú Quý cũng đã bày tỏ phấn khởi khi cải cách hành chính ở địa phương có nhiều chuyển biến tích cực, giúp người dân thuận lợi hơn trong quá trình giao dịch; đồng thuận cao với việc kiểm tra nồng độ cồn để hạn chế tai nạn giao thông. Bên cạnh cử tri cũng bày tỏ lo ngại khi du lịch Phú Quý đang phát triển mạnh, nhưng  hệ thống đường giao thông hiện đang xuống cấp, gây khó khăn trong việc lưu thông.

dsc02949.jpg

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, ngư dân huyện Phú Quý vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc về vốn đối ứng để thực hiện, điều kiện về thời tiết, mùa vụ, tình hình an ninh ở vùng biển xa… đã khiến cho một số chủ tàu gặp khó khăn trong khai thác thủy hải sản, chính vì vậy mà đến nay nhiều tàu chưa trả nợ đúng hạn cho các ngân hàng.

  con cử tri huyện đảo cũng chia sẻ khó khăn khi thực hiện theo Quyết định số 48/2010 của Thủ tướng Chính phủ hàng năm còn chậm, thủ tục được hưởng còn bất cập như việc đã quy định có giám sát hành trình, nhưng đồng thời còn quy định xác nhận chuyến biển thông qua tin nhắn 3 lần trong tuần, gây khó khăn cho các tàu thuyền,  đề nghị xem xét sửa đổi các điều kiện hoặc cắt giảm quy trình thủ tục.

 Đại biểu Nguyễn Hữu Thông đã ghi nhận và cho biết sẽ đưa những ý kiến của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền, mong muốn sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cử tri. 

dsc02968.jpg

Dịp này, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo ở 3 xã, mỗi suất 1 triệu đồng.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Thông tư 24 của Bộ Tài chính
BTO- Sáng ngày 8/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 24/2024/TT – BTC, hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp cho các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp khu vực phía Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri huyện đảo Phú Quý: Cần nâng cấp hệ thống giao thông để phát triển du lịch