Theo dõi trên

Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5): Giữ gìn tinh thần nhân đạo

08/05/2024, 14:13

BTO-Ngày 8/5 hàng năm là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - phong trào nhân đạo lớn nhất trên toàn cầu.


trao-qua-xuan.jpg
Trao tặng quà cho người dân nghèo trong dịp Tết Nhân ái 2024.

“Giữ gìn tinh thần nhân đạo” là thông điệp của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế năm nay (8/5/2024) như một lời nhắc nhở sâu sắc về cam kết lâu dài của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế nhằm đề cao tinh thần nhân đạo, giảm bớt đau thương và mở rộng trợ giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa và khó tiếp cận.

Tại Bình Thuận, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều chương trình, phong trào ý nghĩa do Trung ương Hội phát động đã được các cấp hội trong tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần trợ giúp nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, tạo sự lan toả trong cộng đồng như: phong trào Tết Nhân ái, Hiến máu tình nguyện, phong trào Người tốt việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái; cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; 2 chương trình trọng điểm là An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn và Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật.

le-thang-nhan-dao-8.jpg
Trao tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đồng thời tiếp nhận nguồn từ Trung ương Hội trao tặng gần 30.000 suất quà, tổng trị giá 13,7 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật đã tổ chức được 1 chương trình “Tết Nhân ái” cấp Trung ương tại huyện Bắc Bình và 3 chương trình “Tết Nhân ái” cấp tỉnh tại 3 huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh với hơn 2.500 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, học sinh nghèo, nạn nhân chất độc da cam... được hỗ trợ. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động trao tặng 513 thẻ BHYT cho các em học sinh nghèo, khó khăn tại Trường THCS Nguyễn Du (thành phố Phan Thiết) và người dân huyện Bắc Bình.

hien-mau-2.jpg

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu để cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết cũng được các cấp Hội quan tâm. Theo đó, đã tổ chức 7 đợt HMTN được 688 đơn vị máu, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu máu cho các bệnh viện trong tỉnh…

le-thang-nhan-dao-11.jpg
Chăm sóc sức khoẻ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, mới đây nhất, tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo được tổ chức ngày 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ, cam kết và đăng ký ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà tài trợ với tổng số tiền 11 tỷ đồng để hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, học sinh nghèo, nạn nhân chất độc da cam... trên địa bàn tỉnh.

le-thang-nhan-dao-12.jpg
Tổ chức Chợ Nhân đạo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà và tặng 330 phần quà cho người nghèo, khó khăn
BTO-Xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh cùng với chùa Bửu Lâm vừa bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình ông Phạm Dũng ở xóm 3, thôn 2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5): Giữ gìn tinh thần nhân đạo