Theo dõi trên

Cô giáo trẻ mê kinh doanh

25/09/2019, 16:48

BT- Vừa dạy học, cô giáo 8X Trần Thị Huyền Diệu, ở xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh còn đam mê kinh doanh. Hiện tại, thu nhập từ nghề tay trái mang đến cho cô số tiền từ 50 - 100 triệu đồng/tháng.

Tốt nghiệp ngành sư phạm Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận chị Diệu về quê công tác tại Trường THCS Đức Phú, phụ trách giảng dạy môn tiếng Anh. Trong quá trình công tác, chị luôn thể hiện là một cô giáo hết mực gần gũi và trách nhiệm với các học trò của mình. Chị thường xuyên tới thăm hỏi, động viên và giúp đỡ những em học trò có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Phần vì đam mê, phần vì muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, chị mất khá nhiều thời gian tìm kiếm công việc phù hợp để kinh doanh, và rồi cái duyên cũng đến với chị một cách tình cờ. Chị tập tành cách bán hàng online. Ban đầu, cũng như bao bạn trẻ tập kinh doanh, chị Diệu gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và mở rộng đối tượng khách hàng. Sau những giờ dạy ở lớp, chị thường tranh thủ hỏi thăm kinh nghiệm của những người đi trước cũng như tham khảo nhiều tài liệu trên mạng. Việc thức đêm đến 2 giờ sáng là chuyện thường ngày, khi lo con ăn ngủ xong chị lại bắt đầu đóng gói hàng, nghĩ những cách bán hàng làm sao tốt nhất. Nhờ sử dụng ứng dụng giao hàng ViettelPost mà công việc của chị được thuận lợi hơn. Từ những con số ít ỏi, dần dần số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp vài chục đơn hàng mỗi ngày. Doanh thu từ nghề tay trái mang lại cho chị số tiền dao động từ 50 - 100 triệu đồng mỗi tháng.

Chị Diệu cho biết: “Thật ra thì ai bắt đầu đến với kinh doanh đều gặp khó khăn. Bản thân tôi cũng vậy, vừa công tác ở trường rất bận rộn, rồi tan sở lại lo cho gia đình, con nhỏ nhưng vì đam mê nên tôi luôn cố gắng không cho phép bản thân mình nản lòng. Thực sự thì tôi nghĩ, bản thân mình còn trẻ, có sức khỏe, có cơ hội để phấn đấu, cố gắng được thì mình nên cố gắng hết mình”. Sau một thời gian bán hàng online, giờ đây chị đã mở hẳn một cửa hàng mang tên mình, không chỉ kiếm thêm thu nhập cho mình mà còn tạo thêm thu nhập cho nhiều chị em trong cửa hàng.

Hiện tại, chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng, mang kiến thức truyền đạt cho những học sinh. Đồng thời, chị cũng cảm thấy may mắn khi niềm đam mê kinh doanh được thực hiện. “Không có gì là không làm được. Chỉ cần bạn dám nghĩ, dám thử mà thôi” - chị Diệu chia sẻ.

Bảo Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo trẻ mê kinh doanh