Cô giáo Ngọc Hân cho biết: “Ra trường được 9 năm, lần đầu được nhà trường phân công dạy lớp 5 cũng là năm thay đổi chương trình và sách giáo khoa. Vì thế, bản thân đã phải nỗ lực rất nhiều lần để tiếp cận, nghiên cứu chương trình giúp cho việc dạy học và giáo dục học sinh đạt kết quả. Đến với Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, một sân chơi tri thức đã giúp tôi trưởng thành hơn. Hội thi không chỉ là dịp thể hiện năng lực giảng dạy mà còn là cơ hội để tự đánh giá, rút kinh nghiệm và phát triển bản thân. Nhờ vào sự chia sẻ, học hỏi từ đồng nghiệp, tôi thấy mình trưởng thành hơn trong kỹ năng và phong cách giảng dạy”.
Trao giải cho các giáo viên dạy giỏi cấp thị xã.
Nói rồi, cô giáo Ngọc Hân chia sẻ, tham dự vòng thi đầu tiên tôi đã mang đến giải pháp “… tích hợp nội dung giáo dục STEM vào bài học nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn khoa học lớp 5”.
Chương trình lớp 5 hoàn toàn mới, tích hợp giáo dục STEM vào bài học cũng là một nội dung mới vừa được triển khai vài năm trở lại đây. Bản thân đã nhận thức được có nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hiểu để thực hiện.
Vì thế, tôi luôn dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu tài liệu, rút kinh nghiệm qua mỗi năm thực hiện. Ngoài ra, còn học hỏi thêm đồng nghiệp, học qua các tiết dự giờ và sự nỗ lực trong nghiên cứu tài liệu, chuyên đề đã giúp cho giải pháp dự thi và tiết dạy thực hành được Ban giám khảo đánh giá cao.
Đối với chương trình mới, trong quá trình giảng dạy tôi luôn nhớ câu “lấy học sinh làm trung tâm”, luôn cố gắng tạo không khí vui vẻ, thoải mái để học sinh chia sẻ ý kiến, tuyên dương thường xuyên theo sự tiến bộ của mỗi em để học sinh được tiếp thu kiến thức một cách chủ động bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
Lớp tôi chủ nhiệm năm học này, qua khảo sát đầu năm các em nhút nhát và khá thụ động trong giờ học (kể cả những em học tốt nhất trong lớp). Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, qua trao đổi với các giáo viên giảng dạy môn chuyên, học sinh đã có sự tiến bộ rõ rệt, tích cực hơn, mạnh dạn hơn trong học tập.
Nói về Ngọc Hân, cô Trác Bích Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Hội 2 cho biết: “Là giáo viên trẻ, luôn tiên phong trong mọi hoạt động của nhà trường. Bản thân có tinh thần học hỏi, khiêm tốn và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công”.