Theo dõi trên

Cơ hội du học tại Trường đại học ngắn hạn Nishi Nippon (Nhật Bản)

22/04/2022, 11:14

BTO- Sáng 22/4/2022, Trường Đại học Phan Thiết phối hợp với Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon (Fukuoka, Nhật Bản) tổ chức Hội thảo tư vấn du học nhằm giới thiệu cho học sinh trung học phổ thông, học sinh trung cấp, sinh viên cao đẳng, đại học trong tỉnh cơ hội du học tại trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon mà không phải chứng minh tài chính.

        Với những phong tục, tập quán văn hóa đặc trưng và là ngã tư lịch sử giữa quần đảo Nhật Bản và lục địa châu Á, Fukuoka là một trong những thành phố năng động nhất về văn hóa ở Nhật Bản. Năm 2006, thành phố được tạp chí Newsweek (Mỹ) xếp thứ ba trong số 10 thành phố năng động nhất thế giới.

Theo các văn bản dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Việt do Văn phòng công chứng Trương Thị Nga (Hà Nội) thực hiện, Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon là một cơ sở đào tạo được thành lập năm 1957 tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản). Trường có sáu khoa đào tạo: Luật, Môi trường phong cảnh, Phúc lợi xã hội, Giáo dục mầm non, Thể dục thể thao, Truyền thông quảng bá. Trường còn có một trường trung học phổ thông trực thuộc.

Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon đang thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học ở Việt Nam như: Trường Đại học Hùng Vương (2016), Trường Đại học Đại Nam (2017). Ngoài ra, trường đã và đang tiếp nhận nhiều cựu học sinh Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền (Phú Quý, Bình Thuận) đến học tập với tư cách sinh viên du học tự túc.

anh.jpg

NGƯT. PGS. TS. Võ Khắc Thường phát biểu chào mừng hội thảo

Bà Bùi Thị Thu Sang - đại diện Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon- cho biết học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc sắp tốt nghiệp trong năm 2022 đều có thể đăng ký du học tự túc tại mà không phải chứng minh tài chính.Trong quá trình học tập tại Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon, sinh viên có thể tham gia thực tập hưởng lương (nếu muốn). Phụ huynh và học sinh có thể liên hệ với Trung tâm tư vấn du học Trường Đại học Phan Thiết (số điện thoại 0252 6289 888) để tìm hiểu thêm thông tin.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận - cho biết: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là một hoạt động giáo dục bắt buộc chiếm 105 tiết/ năm ở trung học phổ thông.Để thực hiện hoạt động “tưởng cũ mà mới” này, “trường trung học được phát triển các chương trình hợp tác quốc tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của nhà trường theo quy định của pháp luật” (Điều 25 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học).

Vì vậy, việc hợp tác tư vấn hướng nghiệp và du học tự túc giữa Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nippon và các trường trung học phổ thông trong tỉnh sẽ là điều kiện tốt để làm phong phú Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và mở ra cơ hội du học tự túc cho học sinh, sinh viên trong tỉnh mà không phải chứng minh tài chính.

Về phần mình, NGƯT. PGS. TS. Võ Khắc Thường - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết - cho biết du học là một trong những con đường ngắn nhất để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trường Đại học Phan Thiết sẵn sàng đầu tư cơ sở vật chất để thành lập một trung tâm dạy tiếng Nhật và hy vọng Trường Đại học ngắn hạn Nishi Nipponsẽ hỗ trợ về giảng viên và chuyên môn.

Cuối cùng, ông Phan Đoàn Thái nhấn mạnh, việc hợp tác tư vấn hướng nghiệp và du học phải có kế hoạch chiến lược dài hạn, phải tuân thủ các quy định hiện hành của Việt Nam và Nhật Bản và nhất là phải thông qua các cơ quan chức năng, trong đó có Trung tâm Tư vấn du học của Trường Đại học Phan Thiết đã được cấp phép hoạt động. Ngoài ra, mọi vướng mắc trong quá trình hợp tác cần liên hệ với các cơ quan thẩm quyền để được hướng dẫn giải quyết.

CÔNG KHANH


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội du học tại Trường đại học ngắn hạn Nishi Nippon (Nhật Bản)