Dự kiến chương trình này diễn ra từ ngày 19 - 23/12/2024 với quy mô từ 10 - 15 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản, trái cây, thực phẩm chế biến… và được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng. Thông qua tổ chức khu trưng bày, các doanh nghiệp tập trung giới thiệu sản phẩm có thương hiệu của Việt Nam tới người tiêu dùng Trung Quốc tại phố đi bộ Nam Đường - thành phố Ninh Ba, đồng thời xúc tiến tọa đàm kết nối giao thương với doanh nghiệp Trung Quốc.
Được biết, Ninh Ba (Trung Quốc) có quy mô kinh tế lớn thứ 2 của tỉnh Chiết Giang và là một trong những cửa ngõ quan trọng của hàng hóa quốc tế thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Với dân số đông (gần 10 triệu người) và mức sống ngày càng cao, người dân Ninh Ba rất quan tâm đến nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến chất lượng cao, trong đó có các sản phẩm từ Việt Nam. Tính riêng trong năm 2023, GDP của Ninh Ba đạt gần 230 tỷ USD và giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 176,8 tỷ USD (trong đó xuất khẩu của Ninh Ba đạt 114,7 tỷ USD và nhập khẩu đạt 62,1 tỷ USD)… Do vậy, chương trình giới thiệu sản phẩm có thương hiệu của Việt Nam tại Ninh Ba lần này là điều kiện rất tốt để quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, bên cạnh đó còn mở ra cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động kết nối giao thương…
Theo Sở Công Thương Bình Thuận thì đây là chương trình xúc tiến thương mại rất hiệu quả đối với doanh nghiệp, kết nối trực tiếp với một số nhà phân phối lớn của Ninh Ba (Trung Quốc). Vì vậy đã đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng các hiệp hội phối hợp thông tin đến doanh nghiệp biết để nghiên cứu, đăng ký tham gia… Khi tham gia chương trình, doanh nghiệp địa phương cần hoàn thành đầy đủ hồ sơ đăng ký cũng như thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ nội quy, quy định và chương trình của ban tổ chức.