Theo dõi trên

Có một dòng suối giữa những đồi cát trắng

21/09/2023, 05:51

Thiên nhiên đã ban tặng vùng đất cát Hòa Thắng một dòng suối thật kỳ diệu. Con suối hoang sơ và hấp dẫn đang ẩn mình giữa “sa mạc cát” giữa vùng đồi hoang mạc. Nét tinh khôi của những đồi cát trắng và dòng suối thơ mộng, mát lạnh đã cuốn hút bao lữ khách muốn khám phá những thắng cảnh mới lạ ven biển Hòa Thắng (Bắc Bình).

dsc_5352.jpg
Con suối hoang sơ và hấp dẫn đang ẩn mình giữa “sa mạc cát”.

Đôi chân trần, tay xách dép từng bước, từng bước chậm rãi, các thành viên trong đoàn phượt lội ngược dòng chảy con suối nhỏ để tận hưởng cái cảm giác mát lạnh của ngày hè. 2 bên dòng suối là những đồi cát trắng chập chùng, mặt cát nóng bỏng, khung cảnh thiên nhiên nơi đây thật tuyệt vời.

dsc_5348.jpg

Anh Lê Lân, người dân xã Hòa Thắng cho biết: “Dòng suối này bắt nguồn từ chân những đồi cát và chưa có tên gọi, người dân địa phương qua đây thấy 2 bên bờ suối mọc đầy cây dứa dại, cây bụi nên họ quen gọi là “suối Dứa”. Con suối dài chừng 3 km chạy từ chân đồi cát (cạnh Bàu Trắng) ra biển. Những tay phượt thủ hay người thích khám phá những nơi hiểm trở, phong cảnh thiên nhiên mới lạ có lúc đã dựng lều bạt nghỉ qua đêm tại Mũi Yến, sáng sớm đi bộ hoặc xe đặc chủng đến suối Dứa khám phá và tận hưởng dòng nước mát kỳ diệu tuôn ra từ lòng “sa mạc cát” nóng bỏng…”.

dsc_5342.jpg
Xe đặc chủng đến suối Dứa khám phá và tận hưởng dòng nước mát kỳ diệu.
dsc_5345.jpg

Không chỉ chúng tôi mà nhiều người trong đoàn phượt thực sự ngỡ ngàng, vì không lý giải được nguồn nước từ đâu chảy ra suối rồi đổ ra biển cả. Bởi 2 bên bờ suối toàn là cát trắng và thi thoảng có lùm cây dứa dại, cây bụi xanh tươi. Mùa nắng cũng như mùa mưa nước vẫn thế chảy mãi không ngừng. Con suối nhỏ ngoằn ngoèo, chỗ rộng nhất chỉ gần 5m. Nước giữa lòng suối lấp xấp chỉ quá mắt cá chân nên lữ khách xắn ống quần quá đầu gối lội suối cả vài trăm mét. Phượt thủ Nguyễn Long Ẩn đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mỗi lần chúng tôi đến Hòa Thắng không chỉ tham quan, trải nghiệm đồi cát Trinh Nữ, Mũi Yến mà còn ghé con suối này nghỉ chân, thư giãn sau chặng đường vượt “sa mạc cát” nóng bỏng và đá gập ghềnh dài gần 4 km khá vất vả… Hơn nữa mỗi lần gió thổi mạnh cát bay nghe âm thanh rít từng cơn, bao hạt cát li ti đập vào người rát cả da mặt…”.

dsc_5360.jpg

Con suối hoang sơ và hấp dẫn đang ẩn mình giữa “sa mạc cát”.

dsc_5363.jpg

Chúng tôi được biết, khu vực ven biển từ Mũi Yến đến suối Dứa đã được quy hoạch phát triển khu du lịch sinh thái. Hiện địa phương đang mời gọi các nhà đầu tư khai thác tiềm năng phát triển du lịch khu vực này. Có lẽ tương lai không xa thắng cảnh suối Dứa, nằm giữa vùng “sa mạc cát” Hòa Thắng sẽ được đánh thức và là điểm đến hấp dẫn của lữ khách thập phương.

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận giữ vững “Top đầu” điểm đến về doanh thu du lịch
Bình Thuận - điểm đến sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi đang tận dụng tốt cơ hội để thu hút lượng khách đông đảo và nỗ lực giữ vững “Top đầu” trong danh sách các tỉnh, thành phố đạt doanh thu cao từ hoạt động du lịch…
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một dòng suối giữa những đồi cát trắng