Theo dõi trên

Có thể quên “Big Four”

11/10/2024, 06:08

Chiến thắng của Carlos Alcaraz trước Jannik Sinner trong trận chung kết China Open vào tuần trước đã thiết lập lại 2 kỷ lục của ATP 500 kể từ năm 2009. Cùng với đó trận đối đầu đỉnh cao này của 2 tay vợt trẻ làm cho người hâm mộ quần vợt có thể quên “Big Four” một thời lừng lẫy.

Vào năm 2009, Juan Martin Del Potro thắng Roger Federer tay vợt số 1 thế giới tại thời điểm đó, trong trận chung kết US Open để lên ngôi vô địch khi 21 tuổi. 15 năm sau, một tay vợt khác cũng ở tuổi 21 lại đánh bại tay vợt số 1 thế giới trong trận chung kết China Open sau khi để thua set mở màn. Đó là tay vợt người Tây Ban Nha: Alcaraz. Với chiến thắng này không chỉ mang lại cho Alcaraz danh hiệu thứ 16 ở cấp độ ATP, mà còn giúp anh thiết lập kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên giành danh hiệu ATP 500 trên cả ba mặt sân (cứng, đất nện, cỏ) sau 15 năm kể từ năm 2009.

alicara.jpg
Carlos Alcaraz và Jannik Sinner đang trở thành cặp đấu “Siêu kinh điển” mới của làng quần vợt.

Chức vô địch China Open mà Carlos Alcaraz giành được là danh hiệu thứ tư trong năm 2024. Đẳng cấp nhà vô địch được khẳng định sau chiến thắng đầy kịch tính trước tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner trong trận chung kết kéo dài tới 3 giờ 21 phút đã thiết lập kỷ lục thời gian dài nhất của China Open. Trong trận chung kết, Alcaraz để mất lợi thế sau thất bại trong set mở màn khi bị Sinner vượt qua với tỷ số 7-6. Tuy nhiên sự vùng lên của tay vợt 21 tuổi đã mang lại chiến thắng cho Alcaraz trong hai set tiếp theo. Đặc biệt trong loạt tie-break cuối cùng, khi Alcaraz bị Sinner dẫn trước 3-0, song với ý chí kiên cường không chịu khuất phục, Alcaraz lật ngược thế cờ, ghi liền 7 điểm để giành chiến thắng. Sau trận đấu Sinner chia sẻ: “Những trận đấu như vậy khiến chúng tôi đẩy nhau tới giới hạn và giúp tôi nhận ra mình còn những gì cần hoàn thiện”. Hiện Alcaraz và Sinner đang băng băng trên con đường đến ngôi vương của Thượng Hải Master 2024 với chướng ngại chỉ còn Novak Dojkovic nằm trong bộ tứ quyền lực của quần vợt năm xưa.

alicara-1.jpg

Như vậy khi bộ tứ quyền lực “Big Four” gồm Federe Nadal, Dojkovic và Murray nay chỉ còn “Big One” Novak Djokovic tiếp tục thi đấu đỉnh cao thì những trận đối đầu cũng như sự cạnh tranh giữa Alcaraz và Sinner trên bảng xếp hạng ngày càng trở nên đáng xem nhất trong làng quần vợt. Và những trận đấu như chung kết China Open sẽ khiến cả 2 ngày càng hoàn thiện và tiến bộ không ngừng, họ xứng đáng thay thế “Big Four” đã qua thời kỳ đỉnh cao.

LÊ NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chín phút bên hồ
Trầm tư và lãng đãng trong tấm áo choàng may bằng vải len nâu, Cole Palmer ngồi trên chiếc ghế nhỏ bên hồ. Mặt nước trong, soi bóng những tán cây ven bờ.
Nổi bật
Số hóa để phát triển du lịch
Bình Thuận sở hữu những điều kiện “thiên thời, địa lợi” để phát triển du lịch. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh mới, chỉ những điều kiện kể trên là chưa đủ. Chính vì vậy, Bình Thuận đã và đang từng bước thực hiện chuyển đổi số trong ngành “kinh tế xanh” của tỉnh với quyết tâm dùng công nghệ số để tạo sự khác biệt, đem đến cho khách du lịch những tiện ích, trải nghiệm tuyệt vời, từ đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh phát triển nhanh chóng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể quên “Big Four”