Theo dõi trên

Có trường hợp nhiễm biến thể XE đầu tiên, Nhật Bản tăng cường biện pháp ngừa Covid-19

12/04/2022, 16:01

Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể tái tổ hợp XE của biến thể Omicron.

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, một phụ nữ khoảng 30 tuổi được phát hiện bị nhiễm biến thể XE sau khi cô từ Mỹ nhập cảnh vào Nhật Bản ngày 26/3. Người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại trạm kiểm dịch của sân bay Narita.

bt_y_te_nb.jpg
BT Y tế và Lao động Goto Shigeyuki. Ảnh: NHK

Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản sau khi giải trình tự gen mẫu xét nghiệm của người phụ nữ trên đã kết luận đây là biến thể mới XE, và cũng là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới này tại Nhật Bản.

Biến thể XE được cho là sự kết hợp của biến thể phụ BA.1 và biến thể phụ BA.2 dễ lây lan hơn của biến thể Omicron. Biến thể tái tổ hợp này đã được phát hiện ở Anh và các nước khác. Trong một báo cáo, giới chức y tế Anh ước tính tỷ lệ lây nhiễm của XE nhanh hơn 12,6% so với BA.2.

Tuần trước, người đứng đầu ban chuyên gia của Bộ Y tế Nhật Bản Wakita Takaji cho biết vẫn chưa có đủ thông tin về mức độ nghiêm trọng của biến thể XE.

Trước việc này, Bộ trưởng Y tế và Lao động Nhật Bản, ông Goto Shigeyuki cho biết Nhật Bản sẽ tham khảo thêm tình hình lây nhiễm biến thể này và dữ liệu của các nước khác nhằm có biện pháp thích hợp ngăn ngừa lây nhiễm trong nước.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản ngày 12/4 cho biết, hiện trong nước chưa có ca nào nhiễm biến thể XE mà chỉ có 1 ca nhiễm do đến Nhật Bản từ nước ngoài. Nhật Bản sẽ chú trọng việc phân tích dữ liệu khoa học, tình hình lây nhiễm liên quan đến biến thể mới này; đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục không được lơ là các biện pháp phòng dịch./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Số người chết do bão Megi ở Philippines tăng lên 25 người
Các nhà chức trách Philippines cho biết tính đến tối ngày 11/4, số người thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra đã tăng lên 25 người.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có trường hợp nhiễm biến thể XE đầu tiên, Nhật Bản tăng cường biện pháp ngừa Covid-19