Theo dõi trên

Số người chết do bão Megi ở Philippines tăng lên 25 người

12/04/2022, 09:29

Các nhà chức trách Philippines cho biết tính đến tối ngày 11/4, số người thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra đã tăng lên 25 người.

Cơn bão đã đổ bộ vào đất liền Philippines vào Chủ nhật (10/4) với sức gió tối đa 75 km/h và gió giật lên tới 105 km/h. Megi là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

212027_bao_nhiet_doi_megi_gay_th-1649689352352.jpg
Những ngôi nhà bị chôn vùi sau trận lở đất do mưa lớn tại làng Bunga ở thị trấn Baybay, tỉnh Nam Leyte, Philippines, ngày 11/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Joemen Collado, cảnh sát trưởng thành phố Baybay cho biết, tại tỉnh Leyte, miền đông nước này, thi thể của 22 người đã được tìm thấy sau khi bị chôn vùi dưới một trận lở đất. Cơ quan thảm họa quốc gia cũng đã cho biết ba người đã chết ở khu vực phía nam Davao do lũ cuốn trôi. Hàng chục người bị thương và đang mất tích.

Cơ quan thời tiết Philippines cho biết, dự kiến ​bão Megi ​sẽ đi vào khu vực trách nhiệm (PAR) của Philippines vào sáng nay sau đó sẽ suy yếu.

Mỗi năm Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão. Năm ngoái, bão Rai đã càn quét quốc gia Đông Nam Á này khiến hơn 400 người thiệt mạng./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ Quốc phòng Anh: Nga đã rút hoàn toàn lực lượng khỏi phía Bắc Ukraine
Quân đội Nga đã “rút hoàn toàn” khỏi phía Bắc Ukraine, CNN dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh ngày 8/4 cho biết trong một đánh giá tình báo quân sự mới nhất.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết do bão Megi ở Philippines tăng lên 25 người