Theo dõi trên

Bộ Quốc phòng Anh: Nga đã rút hoàn toàn lực lượng khỏi phía Bắc Ukraine

08/04/2022, 15:30

Quân đội Nga đã “rút hoàn toàn” khỏi phía Bắc Ukraine, CNN dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh ngày 8/4 cho biết trong một đánh giá tình báo quân sự mới nhất.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, một số binh sỹ Nga đã được điều động đến miền Đông Ukraine để chiến đấu tại khu vực Donbass. Bộ này cho biết: “Nhiều lực lượng của Nga sẽ cần bổ sung đáng kể nguồn lực trước khi sẵn sàng triển khai tại khu vực phía Đông. Bất kỳ đợt tái triển khai lớn nào từ phía Bắc có thể phải mất ít nhất 1 tuần”.

nga3_1.jpg
Binh lính Nga ở quận Volnovakha thuộc Donetsk, phía Đông Ukraine ngày 26/3. Ảnh: CNN

Bộ Quốc phòng Anh lưu ý, những cuộc pháo kích của Nga vào các thành phố phía Đông và phía Nam Ukraine vẫn tiếp diễn. Bên cạnh đó, các lực lượng Nga đã di chuyển xa hơn xuống phía Nam từ thành phố Izium - nơi vẫn nằm dưới sự kiểm soát của họ.

Đánh giá này được đưa ra sau khi Nga cuối tháng 3/2022 thông báo kế hoạch quy mô chiến dịch quân sự theo hướng Kiev và Chernigov, đồng thời rút quân khỏi một số mặt trận phía Bắc Ukraine. Đây là một trong hai bước đi nhằm giảm leo thang xung đột đã được phái đoàn Nga tuyên bố ngay sau khi kết thúc cuộc đàm phán trực tiếp với Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/3.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định mục tiêu bố trí lại các lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine là tăng cường hoạt động ở các khu vực ưu tiên và trên hết là chuyển hướng sang vùng Donbass./.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
NATO để ngỏ khả năng kết nạp Phần Lan và Thụy Điển làm thành viên
Nguồn tin Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua (7/4) cho biết, Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong cuộc họp diễn ra tại Bỉ tuần này sẽ thảo luận về triển vọng gia nhập khối của 2 nước Bắc Âu là Thụy Điển và Phần Lan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Anh: Nga đã rút hoàn toàn lực lượng khỏi phía Bắc Ukraine