Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết: Kịp thời khống chế nhiều vụ “hỗn chiến”

10/06/2021, 08:42

BT- Nếu lực lượng công an không có mặt kịp thời thì với số hung khí mà các đối tượng này đã chuẩn bị thì chưa biết hậu quả sẽ như thế nào…

Một số đối tượng và hung khí mà Công an TP. Phan Thiết thu được trong thời gian qua.

Từ dao phóng heo…

Những ngày đầu tháng 5/2021, lực lượng trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết nhận được thông tin về 2 nhóm đối tượng chuẩn bị hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn trong việc cá độ bóng đá. Bên thắng độ là một người tên Phong ở TP. Hồ Chí Minh và bên thua độ là một người tên Toàn ở huyện Hàm Thuận Nam. Số tiền cá cược bóng đá của 2 nhóm này lên đến hàng tỷ đồng. Dù ở TP. Hồ Chí Minh nhưng bên thắng độ cũng “không phải dạng vừa”. Trước khi ra Bình Thuận giải quyết, người này đã nhờ tới H, một “chị đại” có số má trong giới giang hồ TP. Phan Thiết đứng ra dàn xếp. Đáp lại sự chuẩn bị đó, nhóm thua độ cũng chuẩn bị đàn em là những đối tượng từng vào tù ra khám và hung khí để “ứng chiến”. Địa điểm ban đầu mà 2 nhóm chọn là ở huyện Hàm Thuận Nam. Nhưng sau đó, đổi địa điểm đến quán cà phê Thị xã Phan Thiết ở khu phố 1, phường Xuân An, TP. Phan Thiết. Thời gian được ấn định vào ngày 13/5. Ngay từ khi nhận được thông tin vào đầu tháng 5, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết đã cử trinh sát theo dõi nhất cử nhất động của 2 nhóm này.

20 giờ ngày 13/5, trước khi 2 nhóm gặp mặt, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã được bố trí xung quanh quán cà phê. 20 giờ 20 phút cùng ngày, người của 2 nhóm bắt đầu vào quán cà phê. Đây là những đối tượng từng có tiền án, tiền sự nên việc bố trí người của chúng cũng rất chặt chẽ. Chung 1 nhóm nhưng chúng không ngồi cùng 1 bàn mà chia ra thành nhiều tốp, trải khắp khuôn viên của quán cà phê. Chỉ cần “ám hiệu” của đại ca là chúng sẽ hành động ngay. 20 giờ 30 phút, khi cả 2 nhóm đã vào “vị trí” thì các trinh sát được lệnh hành động, triển khai lực lượng vây bắt các đối tượng. Khi các trinh sát ập vào quán cà phê, nhiều đối tượng còn bất ngờ không hiểu chuyện gì xảy ra. 19 đối tượng của 2 nhóm đã bị công an tóm gọm.

Khám xét nhanh trên người các đối tượng, công an thu giữ 1 cây gậy 3 khúc và 1 dao tự chế. Nhưng khi khám xét 2 xe ô tô của nhóm Toàn thì công an phát hiện 10 cây dao phóng heo. Đây là loại hung khí có độ sát thương rất cao, thường được các đối tượng đâm thuê, chém mướn sử dụng. Trong số các đối tượng bị bắt, có những đối tượng mới đi tù về. Thậm chí có 2 đối tượng là Hồ Duy Trung (trú huyện Hàm Thuận Nam) và Nguyễn Xuân Trúc (trú huyện Hàm Thuận Bắc) đã bị Công an TP. Phan Thiết khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội gây rối trật tự công cộng và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, nhưng các đối tượng này vẫn “cố tình” vi phạm. Các trinh sát cho biết, việc 2 nhóm này chuẩn bị số hung khí trên để phòng trường hợp nếu “đàm phán” không thành thì chúng sẽ giải quyết bằng cách dằn mặt đối thủ.  

Đến bom xăng

Và gần đây nhất, ngày 4/6/2021, các trinh sát đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết cũng đã kịp thời ngăn chặn thành công 2 nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Vào đêm 2/6, Tổ trinh sát phòng chống tội phạm thuộc Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết trên đường tuần tra tại khu vực quán cà phê Ocean, thuộc phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết thì phát hiện 1 nhóm thanh thiếu niên đang tụ tập. Thấy lực lượng công an, các đối tượng này đã bỏ chạy, để lại hiện trường 4 hung khí tự tạo và 3 chai bom xăng. Với con mắt nhà nghề, các trinh sát nhận định nhóm thanh thiếu niên này sẽ quay lại đây. Bởi với lứa tuổi còn nhỏ này, tính hiếu thắng, manh động của đối tượng là rất lớn. Các trinh sát đã bố trí lực lượng bí mật theo dõi ở các vị trí dẫn vào khu vực phát hiện nhóm này. Đúng như dự đoán, 18 giờ 45 phút ngày 4/6, nhóm thanh thiếu niên bỏ chạy hôm trước lại xuất hiện. Đến 19 giờ, có thêm 1 nhóm thanh thiếu niên khác tiếp tục đến. Khi 2 nhóm vừa chạm mặt thì các trinh sát kịp thời tóm gọn. 2 nhóm chỉ có 7 thanh thiếu niên nhưng chuẩn bị đến 3 cây kiếm, 2 cây dao tự tạo cùng nhiều gạch đá để trong bụi cây.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa T.N.Q.V (19 tuổi, trú phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) và H.Đ.T (15 tuổi, trú phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết) nên 2 nhóm đã hẹn nhau ra khu vực quán cà phê Ocean để giải quyết mâu thuẫn. Vì lo sợ bị đánh nên H.Đ.T rủ thêm 4 người bạn đều từ 16 - 17 tuổi đi cùng. Nhóm của T còn chuẩn bị 5 hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Rất may, các trinh sát đã kịp thời khống chế các đối tượng, không để phát sinh tình huống xấu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP. Phan Thiết đã tổ chức cuộc họp đột xuất với các đội nghiệp vụ và công an các phường có nhóm thanh thiếu niên tham gia để tăng cường công tác nắm địa bàn, tiến hành gọi hỏi, răn đe giáo dục các đối tượng. Công an TP. Phan Thiết cũng tổ chức lực lượng tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các khu vực công cộng, công viên để phòng ngừa, ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên tụ tập dùng hung khí đánh nhau.

NguyỄn Luân



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết: Kịp thời khống chế nhiều vụ “hỗn chiến”