Theo dõi trên

Công bố quyết định thu hồi đất làm mới đường ven biển ĐT.719B

18/11/2020, 16:16

BTO - Sáng 18/11, tại Hội trường UBND xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Trung tâm quỹ đất tỉnh công bố Quyết định của UBND huyện Hàm Thuận Nam theo chủ trương của tỉnh về kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm xây dựng công trình làm mới trục đường ven biển ĐT.719 Phan Thiết – Kê Gà (đoạn qua xã Hàm Mỹ). Tham dự cuộc họp có gần 60 hộ dân có đất nằm trong diện giải tỏa.

         

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó phụ trách phòng Quản lý Quỹ đất tỉnh đại diện trung tâm thông báo quyết định để người dân xã Hàm Mỹ, những hộ có đất trong dự án làm đường nắm rõ chủ trương của tỉnh và lý do thu hồi đất làm tuyến đường.

Theo số liệu chủ đầu tư cung cấp cho Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh trích đo và thống kê, thì diện tích, vị trí đất thu hồi 199.706,5 m2. Diện tích và vị trí này đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phê duyệt cuối tháng 8. Kế hoạch điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm làm công trình bắt đầu tháng 10.

         

Tại cuộc công bố, những hộ trước đây đã được kiểm đếm sẽ xác nhận lại diện tích đất thu hồi để hội đồng có cơ sở vững chắc phục vụ tốt cho việc bồi thường sau này. Ngoài ra cũng yêu cầu các hộ cử ra 2 hộ tham gia vào Hội đồng giải tỏa đền bù của huyện để khi hội đồng họp xét đền bù, nắm chủ trương trao đổi lại với người dân.

Ninh Chinh  - ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố quyết định thu hồi đất làm mới đường ven biển ĐT.719B