Theo dõi trên

Công tác kiểm tra giám sát: Không để khuyết điểm nhỏ kéo dài thành sai phạm lớn

13/01/2023, 05:39

“Ủy ban kiểm tra các cấp cần tăng cường nắm thông tin, dư luận, kịp thời ngăn chặn và phòng ngừa vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên”- đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 vừa diễn ra chiều 11/1.

hinh-ubkt-1.jpg
Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phối hợp với các ban và Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản để điều chỉnh, bổ sung các chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa nhiệm kỳ 2020 – 2022 sát với thực tế và chương trình công tác kiểm tra giám sát năm 2022. Công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đã được UBKT các cấp quan tâm thực hiện. Nội dung kiểm tra thực hiện vào lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm, những nơi mà dư luận bức xúc, những lĩnh vực như đất đai, tài nguyên, khoáng sản; những vấn đề gắn với việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý.

hinh-ubkt-2.jpg
hinh-ubkt-3.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 949 lượt tổ chức Đảng và trên 3.500 lượt đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 11 tổ chức Đảng và 108 đảng viên; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 380 tổ chức Đảng cấp dưới; kiểm tra thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 55 tổ chức Đảng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng có vị trí rất quan trọng và cần phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, kiên quyết, mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa. Để công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt trong thời gian sắp tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBKT các cấp cần chủ động, kịp thời, tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, triển khai toàn diện các nhiệm vụ của UBKT và thực hiện nghiêm túc chương trình công tác kiểm tra giám sát đã đề ra, trong đó chú trọng giải quyết kịp thời, đúng quy định, đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên. UBKT các cấp tăng cường nắm thông tin, dư luận, kịp thời ngăn chặn và phòng ngừa vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên. Đồng thời, chú trọng công tác theo dõi địa bàn, chủ động nắm thông tin để tiến hành giám sát và kiểm tra cơ sở. Từ đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh uốn nắn những hạn chế khuyết điểm ngay từ khi mới phát sinh, không để khuyết điểm nhỏ kéo dài thành sai phạm lớn.

hinh-ubkt.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

“Chúng ta nên phát hiện sớm, phát hiện ở những thời điểm mà khuyết điểm mới bắt đầu, còn nhỏ để nhắc nhở, đôn đốc để anh em có điều kiện sửa chữa, khắc phục, chấn chỉnh. Tuy nhiên, nếu qua khảo sát các trường hợp đến mức phải xử lý theo quy định nhất là các trường hợp cố tình vi phạm, hoặc vi phạm mang yếu tố vụ lợi cá nhân, có khuyết điểm đã được chỉ ra nhưng không khắc phục thì những trường hợp này kiên quyết phải xử lý nghiêm theo quy định” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp ủy các cấp cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra phải thật sự liêm chính, có bản lĩnh vững vàng, có trình độ chuyên môn tốt, nhìn nhận vấn đề công tâm, khách quan với quan điểm cụ thể để kiểm tra, kết luận đảm bảo thấu tình đạt lý.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảng bộ Báo Bình Thuận tổng kết hoạt động năm 2022
BTO- Ngày 10/1, Đảng ủy Báo Bình Thuận tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Huy Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận, chủ trì.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác kiểm tra giám sát: Không để khuyết điểm nhỏ kéo dài thành sai phạm lớn