Theo dõi trên

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở La Gi đúng quy định

03/12/2024, 10:19

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân ở thị xã La Gi được các cấp, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện. Qua đó đã kịp thời giải quyết và xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, cá nhân trong việc thi hành công vụ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao đảm bảo đúng quy định.

Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn thị xã đã tiếp 164 lượt công dân, nội dung qua tiếp công dân chủ yếu liên quan đến việc bồi thường đất đai, kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiến nghị cấp phép xây dựng, giải quyết tranh chấp đất đai... Về tiếp nhận và giải quyết đơn thư, dự kiến đến cuối tháng 12/2024, thị xã sẽ tiếp nhận, giải quyết 21/21 đơn khiếu nại, đạt tỷ lệ 100%; 4/4 đơn tố cáo, đạt 100% và 101/101 đơn kiến nghị, phản ánh, đạt 100%; 78/78 đơn tranh chấp đất đai, tỷ lệ 100%. Công tác hòa giải cơ sở luôn được quan tâm chỉ đạo, đã hòa giải thành 50/57 vụ, đạt 88%...

hinh-la-gi.jpg

Việc tiếp nhận, giải quyết những phản ánh, kiến nghị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của người dân, tổ chức, doanh nghiệp được UBND thị xã thực hiện đảm bảo quy định. UBND thị xã đã tiếp nhận 7 phản ánh, kiến nghị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Trong đó 6 phản ánh đã giải quyết và công khai đúng thời gian quy định, 1 phản ánh đang trong thời hạn giải quyết.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm UBND thị xã đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn thị xã và đã thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính định kỳ tại Bộ phận Một cửa thị xã, 9 UBND phường, xã. Thông qua công tác kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở việc tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính kết hợp kiểm tra việc thực hiện chấn chỉnh, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nhờ đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã...

H.TRINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã có sự chuyển biến tích cực. Kết quả này phụ thuộc rất lớn vào nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở La Gi đúng quy định