Theo dõi trên

Cử tri Hàm Tân mong các đại biểu phản ánh kịp thời bức xúc và nguyện vọng chính đáng

20/05/2021, 08:53

BT- Sáng 19/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 2 và ứng cử viên (ƯCV) HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ngày cuối cùng tại 7 xã, thị trấn (Tân Đức, Tân Phúc, Tân Minh, Tân Nghĩa, Sông Phan, Tân Hà, Tân Xuân), huyện Hàm Tân.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thay mặt các ứng cử viên cảm ơn cử tri.

Trong chương trình hành động, các ƯCV đều thể hiện quyết tâm, nếu trúng cử sẽ phát huy vai trò, vị trí, trách nhiệm của người đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các ƯCV cũng khẳng định sẽ phấn đấu hết sức mình bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế ở cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến với Quốc hội, bộ, ngành và các cấp thẩm quyền. Nhiều chương trình hành động đã nhấn mạnh đến việc tập trung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho huyện Hàm Tân trong thời gian tới. 

Cử tri đã đánh giá cao các ƯCV, khi hầu hết các chương trình hành động sát với tình hình thực tế địa phương và sở trường công tác. Cử tri kỳ vọng sau khi trúng cử, các ƯCV thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, bám sát địa phương, phản ánh kịp thời nguyện vọng, bức xúc của nhân dân.

Trong đó, cử tri xã Tân Hà, Tân Phúc quan tâm đến dự án hồ Sông Dinh 3, đã nhiều năm nay nhưng công trình vẫn dang dở, chậm thi công so với tiến độ. Do đó, cử tri kiến nghị các cơ quan liên quan tiếp tục đầu tư giai đoạn 2, sớm hoàn thành công tác đền bù giải tỏa, tạo điều kiện cho nhân dân an tâm sản xuất. Cử tri xã Tân Đức kiến nghị sớm đưa kênh tiếp nước Biển Lạc – Hàm Tân về 3 xã, thị trấn: Tân Minh, Tân Phúc, Tân Đức để khắc phục tình trạng thiếu nước sản xuất, sinh hoạt. Ngoài ra, các cử tri còn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến một số tuyến đường giao thông nông thôn liên xã chưa được đầu tư, cải tạo; tình trạng tư thương ép giá, đầu ra nông sản chưa ổn định, tín dụng đen; Sông Phan còn thiếu hệ thống nước sạch…

Thay mặt các ƯCV, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cảm ơn những tình cảm và sự tin tưởng của cử tri các xã nói riêng và huyện Hàm Tân nói chung trong những ngày vận động tranh cử. Đối với những kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Nếu trúng cử ĐBQH hay HĐND tỉnh, các ƯCV sẽ đề xuất đưa nội dung kiến nghị vào các hoạt động, chính sách, cũng như đưa vào các nghị quyết của HĐND để thực hiện; đồng thời sẽ giám sát việc thực hiện từng chuyên đề cụ thể. Riêng những kiến nghị liên quan đến dự án hồ Sông Dinh 3, kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân, Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi, thông tin thêm cho cử tri rõ hơn, đồng thời sẽ có chỉ đạo, rà soát để các dự án sớm được đẩy nhanh trong thời gian tới. 

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hàm Tân mong các đại biểu phản ánh kịp thời bức xúc và nguyện vọng chính đáng