Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị cần cân nhắc khi tăng giá điện

07/05/2024, 18:21

BTO- Ngày 7/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri phường Phước Lộc, thị xã La Gi để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tiếp thu trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri.

  Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị Nhà nước cần cân nhắc khi tăng giá điện, vì tăng giá điện sẽ làm cho giá cả hàng hóa tăng theo, gây khó khăn đời sống người dân.

Cần tính toán lại ngưỡng nồng độ cồn cho hợp lý, vì có một số người lớn tuổi bị bệnh phải uống rượu ngâm thuốc và trong một số loại trái cây vẫn có lượng cồn nhất định.

Hàng năm không nên tổ chức các kỳ họp Hội đồng nhân dân cấp xã, phường, thị trấn. Nên xem xét những người hưởng trợ cấp hàng tháng được hưởng chính sách người cao tuổi. Các cấp chính quyền cần tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nông dân tách thửa, chuyển đất sản xuất nông nghiệp sang đất ở nông thôn.

Các ngành chức năng cần tăng cường quản lý chặt chẽ đất nghĩa trang và quy định mức giá đất cho phù hợp. Cần xem xét tăng lương cho đội ngũ cán bộ, công chức không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn để đảm bảo cuộc sống hàng ngày.

  Sau buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên và lãnh đạo địa phương đã tiếp thu, trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

img_1801.jpeg
Cử tri  phường Phước Lộc tham gia phát biểu ý kiến

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị cần cân nhắc khi tăng giá điện