Theo dõi trên

Cử tri quan tâm chính sách người có công với cách mạng

09/03/2016, 08:13

BT- Ông Lê Đắc Lâm – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Phong (huyện Bắc Bình) để thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11 – Quốc hội khóa XIII và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Hồng Phong đề nghị cần xem xét, bổ sung được hưởng chế độ huân, huy chương cho những người tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước; hạ độ tuổi người cao tuổi hưởng chế độ xuống 70 tuổi; tăng mức trợ cấp chế độ cho đối tượng hưởng tuất; cấp bảo hiểm y tế cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; cần quan tâm tháo gỡ khó khăn về thiếu nguồn nước sinh hoạt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Đại biểu Quốc hội Lê Đắc Lâm đã ghi nhận và thông tin thêm cho cử tri rõ về đề nghị mở rộng đối tượng hưởng chính sách theo quy định tại Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ cho đối tượng du kích mật và hoạt động cơ sở cách mạng mật. Nội dung này đã được Bộ Quốc phòng trả lời đối tượng là du kích mật và đối tượng hoạt động cơ sở cách mạng mật đều thuộc diện xem xét, xét hưởng chế độ theo quy định; trường hợp còn tồn sót, đề nghị địa phương kịp thời giải quyết dứt điểm. Riêng những kiến nghị còn lại, đại biểu sẽ tổng hợp kiến nghị lên Quốc hội.

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri quan tâm chính sách người có công với cách mạng