Theo dõi trên

Cử tri xã Bình Thạnh bức xúc việc lấn chiếm đất công

10/05/2019, 15:19 - Lượt đọc: 30

BTO- Hôm qua (9/5), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong (ĐBQH đơn vị Bình Thuận) có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thạnh, Phước Thể, huyện Tuy Phong.

                
      ĐBQH Lê Quốc Phong tại buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Quốc Phong đã báo cáo với cử tri lịch trình làm việc và những nội dung chính của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Dự kiến kỳ họp này sẽ cho ý kiến xem xét nhiều dự án luật và bộ luật sửa đổi; giám sát các chương trình trọng điểm quốc gia.

 Tại Bình Thạnh, nhiều cử tri bức xúc tình trạng lấn chiếm đất công trái phép, khai thác khoáng sản tràn lan nhưng chưa được chính quyền địa phương chấn chỉnh kịp thời. Cử tri lo ngại có sự bao che, lợi ích nhóm của một số cán bộ.

Bên cạnh đó, các cử tri còn kiến nghị, việc giá điện tăng cần phải có lộ trình cụ thể, chính sách tăng giá cần phải thông qua Quốc hội, chứ ngành điện không thể tự ý quyết định. Người dân còn lo lắng việc gian lận trong thi cử liệu có tiếp tục tái diễn khi vụ việc sửa điểm, gian dối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua chưa có kết luận cụ thể, người đứng đầu Bộ GD&ĐT chưa đứng ra chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến tình trạng bạo lực học đường gia tăng, xâm hại tình dục tràn lan và tội phạm ma túy ngày càng phức tạp…

                
      Các cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại xã Phước Thể, các cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần sửa đổi luật phòng chống tham nhũng, luật cần chặt chẽ và cụ thể hơn, đặc biệt là đối với những đảng viên, cán bộ sai phạm. Tình trạng giã cào bay sai tuyến vẫn còn phức tạp, phải có chế tài buộc các tàu hành nghề này lắp định vị để siết chặt quản lý.

Các cử tri còn kiến nghị nên có chính sách phù hợp để thu hút cán bộ trẻ tham gia các mô hình của HTX, giúp các HTX mới thành lập hoạt động ổn định hơn. Bên cạnh đó, có ý kiến kiến nghị sớm rót kinh phí để sửa chữa  kè biển Phước Thể, tránh hiện tượng xâm thực, sạt lở khi mùa bấc đến. Cần có chính sách thu hút các bác sĩ giỏi về các bệnh viện công, tránh tình trạng chảy máu chất xám…

ĐBQH Lê Quốc Phong tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri hai xã và hứa sẽ đưa ra thảo luận tại các diễn đàn của Quốc hội. Riêng những vấn đề bức xúc của địa phương, lãnh đạo huyện, xã đã thông tin đến các cử tri tại buổi tiếp xúc.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri xã Bình Thạnh bức xúc việc lấn chiếm đất công