Theo dõi trên

Cử tri xã Phú Lạc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan giáo dục

04/10/2022, 14:33

BTO- Sáng 4/10, bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong) để thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV và tiếp thu các kiến nghị của cử tri.


Đại biểu Linh cho biết, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, khai mạc vào ngày 20/10/2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 18/11/2022. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Theo đó, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết gồm: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi) (theo quy trình tại 1 kỳ họp); Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi) (theo quy trình tại 1 kỳ họp); Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá; Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk…

79775c6a-03ac-480c-a868-4eed2fc37377.jpeg
Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh TXCT tại xã Phú Lạc


Tại buổi TXCT, cử tri xã Phú Lạc thống nhất cao với những nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV đã đề ra. Cử tri đồng tình với các hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua, nhất là những kết quả về phòng chống tham nhũng được nhân dân rất tin tưởng. Gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến Quốc hội, cử tri đề nghị Quốc hội cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Về Luật Hợp tác xã, cử tri đề nghị cần chọn người lãnh đạo quản lý có tâm, có trình độ, có năng lực.
Bên cạnh đó, nhiều cử tri quan tâm, phản ánh các vấn đề về lĩnh vực giáo dục. Theo đó, cử tri lo ngại tình trạng đội ngũ giáo viên thiếu cục bộ trong toàn quốc hiện nay khiến ngành giáo dục rất khó khăn. Mặt khác lương giáo viên thấp dẫn đến tình trạng nhiều giáo viên nghỉ việc. Việc đầu tư các thiết bị dạy học chương trình mới chưa được đầu tư. Việc triển khai thu học phí theo quy định mới khiến những gia đình thu nhập thấp, đông con trong độ tuổi đến trường, khó thực hiện. Do đó, nhà trường đã triển khai giải pháp chia nhỏ nhiều đợt để thu nên có trở ngại.

Cử tri đề nghị Quốc hội cần có chế độ đãi ngộ, thu hút giáo viên trẻ về địa phương. Đồng thời cử tri đề nghị Chính phủ giảm mức học phí và đề nghị tỉnh có hướng dẫn cụ thể về việc áp dụng mức học phí mới theo Nghị quyết 06 của HĐND tỉnh, vì hiện nay nhiều nơi chưa phân biệt được tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số áp dụng mức thu như thế nào. Cử tri còn đề nghị Quốc hội sớm cấp sách tiếng Chăm để tạo điều kiện thuận lợi cho các trường dạy học tiếng Chăm. Ngoài ra, nhiều cử tri kiến nghị đến các vấn đề liên quan đến Luật Đất đai, bảo hiểm y tế, giao thông, các chính sách về vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

10775bff-7960-41c5-b262-a7ded3986b27.jpeg
Cử tri xã Phú Lạc kiến nghị

Những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp xã và huyện đã được lãnh đạo địa phương thông tin lại cho cử tri nắm rõ. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền Quốc hội đã được đại biểu Linh tiếp thu, ghi nhận và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến của cử tri, chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo Quốc hội.
Dịp này, bà Bố Thị Xuân Linh đã trao tặng 30 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

74285e85-0bf7-4cd6-b4ee-5ab04107f922.jpeg
Tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng xử của cán bộ, đảng viên với mạng xã hội
BTO - Đối với một số người, sử dụng mạng xã hội (MXH) chỉ là “chơi thôi”, nhưng trong cuộc chơi này không hoàn toàn vô bổ, cũng như không hoàn toàn vô hại. Vì thế, người sử dụng MXH phải hết sức thận trọng. Là cán bộ, đảng viên lại càng phải thận trọng hơn...
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri xã Phú Lạc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan giáo dục