Theo dõi trên

Cùng trải nghiệm văn hóa ẩm thực tết Việt

15/01/2023, 09:59 - Lượt đọc: 1,998

Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết chào đón năm mới Quý Mão, thời điểm này cho đến mùng 8 tết tại một số resort Mũi Né đang và sẽ diễn ra nhiều hoạt động “chào xuân, đón tết” rộn ràng mangđậm nét văn hóa tết Việt.

Dạo một vòng tại các resort, hiện đã trang hoàng khuôn viên với mai vàng và hoa lung linh màu sắc chào đón năm mới. Để thu hút du khách trong và ngoài nước, nhiều resort lên chương trình tết một cách chu đáo với nhiều hoạt động liên tục diễn ra.

befe0b88-a44c-4c86-aa62-26e8d3c3cb3a.jpeg

Cụ thể, từ 27 - mùng 8 tết (18 - 29/1), tại Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận) sẽ liên tục diễn ra nhiều hoạt động chào xuân. Chuỗi sự kiện lễ hội xuân chính thức diễn ra vào sáng 18/1 với nghi lễ khai hội xuân giữa không gian ấp áp của những ngày giáp tết. Du khách sẽ hân hoan thưởng lãm các hoạt động truyền thống của một năm mới, rước lộc xuân, xin câu đối tết, gieo quẻ, thưởng trà, chơi các trò chơi dân gian và cùng nhau nghe các câu chuyện thú vị về phong tục ngày tết Việt Nam.

54824840-a4df-4b06-8a13-a4e2839f32ae.jpeg

Điều háo hức nhất cho du khách chính là lễ hội đón giao thừa Quý Mão. Sẽ có một buổi dạ tiệc “buffet hải sản và rượu vang” dành cho du khách chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ - năm mới, để cùng nâng ly chúc mừng năm mới, năm Quý Mão đã về. Vừa thưởng thức chương trình nghệ thuật “mừng xuân” rộn ràng, màn biểu diễn lân - sư - rồng độc đáo, du khách sẽ nhận những phong bao lì xì mừng tuổi đầu năm... Cùng quây quần ấm cúng bên mâm cơm hương vị tết Việt; hay đón mừng tết cổ truyền Quý Mão trong khu vườn nhiệt đới bên bờ cát trắng mịn màng và nồng nàn gió xuân, hứa hẹn mang đến cho du khách những phút giây gắn kết tình thân bùng nổ đầy cảm xúc... Mặt khác, những du khách thích “sống ảo” sẽ rất vui khi thỏa sức check-in bên những tiểu cảnh là bàn thờ tổ tiên, nồi bánh chưng, bánh tét, mâm bánh mứt, ngũ quả, thầy đồ cho chữ đầu năm tại đây.

Hay chương trình giới thiệu ẩm thực đón tết Quý Mão tại Muine Bay Resort (khu phố 14, phường Mũi Né, Phan Thiết) đã rộn ràng, thú vị và đậm  phong vị tết cổ truyền Việt Nam đã chính thức diễn ra từ 14/1 (23 tết) với hoạt động cùng du khách gói bánh chưng. Trong khuôn viên “chợ hải sản” được thiết kế giữa không gian rực rỡ hoa cỏ mùa xuân và ngập tràn gió biển, nhân viên resort vừa giới thiệu ý nghĩa của chiếc bánh chưng ngày tết, vừa hướng dẫn tỉ mỉ cho du khách cách chọn từng loại nguyên liệu để gói bánh chưng. Rồi khi những chiếc bánh chưng vuông vức xanh thẫm thành hình, du khách tiếp tục bất ngờ và háo hứng khi trải nghiệm trực tiếp công đoạn nấu bánh chưng trên bếp “3 cục gạch” và lửa đốt từ củi.

559096d0-b175-4c34-8f0e-4c774b956ec1.jpeg

Tiếp tục chuỗi chương trình là hoạt động đổ những chiếc bánh không thể thiếu trong ngày đầu năm mới Việt Nam là bánh kẹp và bánh thuẫn, diễn ra từ 19 - 20/1 (28 - 29 tết). Du khách vừa nghe kể sự tích những chiếc bánh tết, vừa trực tiếp pha bột và đổ bánh theo hướng dẫn. Chương trình ẩm thực đón tết cổ truyền tại đây diễn ra từ ngày 22 - 26/1 (mùng 1 - 5 tết) với thực đơn món ngon Phan Thiết theo từng chủ đề cho mỗi ngày. Cụ thể, mùng 1 tết là ẩm thực tết địa phương; mùng 2 tết là món ngon xứ biển Mũi Né; mùng 3 tết là tiệc nướng mùa xuân cùng ban nhạc Acoustic; mùng 4 tết là ẩm thực lẩu và nướng với biểu diễn lân - sư - rồng chào năm mới; mùng 5 tết với BBQ Buffet và chương trình nghệ thuật hát về mùa xuân. Tất cả chương trình ẩm thực ngày tết đều diễn ra từ  18g30 đến 21g30 tại “chợ hải sản” hay nhà hàng Champa.

6e90b045-f972-4d7d-9ceb-1ad84cdce751.jpeg

Qua khảo sát được biết, hầu hết các khách sạn, resort ở Phan Thiết đều tổ chức các hoạt động đón tết cổ truyền Quý Mão phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và khám phá văn hóa ngày tết Việt Nam của du khách nhân dịp đầu năm mới. Thống kê chưa đầy đủ, những ngày đầu năm mới Quý Mão, công suất tại các khách sạn, resort từ 3 - 5 sao ở khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành đạt xấp xỉ 90%, trong đó, khách quốc tế chiếm khá đông, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Đức, Anh, Thụy Sĩ, Ba Lan, các nước ASEAN…

​                                                                                          

H.C


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ẩm thực với du lịch
Rất nhiều loại hình du lịch, nhưng nếu du lịch không có được ẩm thực đặc trưng địa phương và phù hợp với sở thích cho du khách thì du khách ít tới những lần sau. Ngược lại nếu những địa phương có những món ngon thì “níu chân” được du khách dài ngày hơn và cơ hội quay lại du lịch của khách sẽ cao hơn…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng trải nghiệm văn hóa ẩm thực tết Việt