Theo dõi trên

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Lịch thi đấu ủng hộ Hải Phòng, Đà Nẵng

30/08/2016, 16:18

Nhìn vào lịch thi đấu ở 3 vòng cuối, Hải Phòng và Đà Nẵng thuận lợi hơn Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và Thanh Hóa trong cuộc đua đến ngôi vương.

Ngũ hổ tranh hùng

Vòng 23 V-League 2016 chứng kiến Hải Phòng sảy chân trước Cần Thơ (thua 2-3) và SHB Đà Nẵng sa lầy trên sân 19/8 của Khánh Hòa (thua 1-3). Tận dụng cơ hội này, Than Quảng Ninh đã đánh bại HAGL với tỉ số 3-1 để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 43 điểm.

Ngoài Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T cũng đè bẹp Sài Gòn FC với tỉ số 3-0. Tương tự, trước đối thủ yếu Đồng Tháp, FLC Thanh Hóa đã rời sân Cao Lãnh với 3 điểm khi khuất phục chủ nhà với tỉ số 4-2.

                
      
         Cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra rất căng thẳng.

Sau khi vòng 23 khép lại, cuộc đua vô địch V-League 2016 đang rất nóng bỏng. Hiện tại, có tới 5 đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội giành ngôi vương là Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa.

Than Quảng Ninh đang nắm lợi thế khi dẫn đầu BXH với 43 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội bóng đất Mỏ với Hà Nội T&T, Hải Phòng chỉ là 2 điểm, với Đà Nẵng (3 điểm) và FLC Thanh Hóa (5 điểm).

V-League 2016 còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, với điểm số sít sao như trên, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, rất khó có thể dự đoán câu lạc bộ nào sẽ đăng quang ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Hải Phòng và Đà Nẵng sáng cửa

Hải Phòng đang có 41 điểm, bằng điểm với Hà Nội T&, nhưng xếp thứ 3 do thua chỉ số phụ. Hiện tại, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang kém Than Quảng Ninh, đội dẫn đầu đúng 2 điểm.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang đứng thứ 4 với 40 điểm, kém Than Quảng Ninh 3 điểm. Nhìn vào điểm số, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng thất thế so với Than Quảng Ninh trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng nhìn vào lịch thi đấu, hai đội bóng này lại đang nắm những lợi thế nhất định.

                
      
         Hải Phòng còn nguyên cơ hội vô địch V-League 2016 (Ảnh: Minh Hoàng).

Đầu tiên là Hải Phòng, ở 3 vòng đấu cuối, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ gặp Quảng Nam, Long An và SLNA. Đây đều là những đội bóng được đánh giá yếu hơn Hải Phòng, quan trọng hơn là họ đã hết mục tiêu ở V-League 2016.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Sài Gòn, HAGL và Đồng Tháp. Hai trận đấu với Sài Gòn và HAGL, đội bóng sông Hàn sẽ được chơi trên sân nhà. Với Đồng Tháp, họ đã chính thức xuống hạng nên không còn nhiều động lực. Vì vậy, nếu chơi đúng sức, HLV Huỳnh Đức và các học trò hoàn toàn có thể bỏ túi 9 điểm.

                
      
         Lịch thi đấu cho thấy, cánh cửa vô địch của SHB Đà Nẵng cũng rất    sáng (Ảnh: Minh Hoàng).

Nếu như lịch thi đấu của Hải Phòng và Đà Nẵng nhẹ nhàng bao nhiêu, thì chặng đường còn lại của Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa lại chông gai bấy nhiêu.

Ba đội bóng này đều phải chạm trán với Khánh Hòa, đội đã hạ gục Đà Nẵng 3-1 và thắng Hải Phòng 3-0. Bên cạnh đó, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa còn phải đối đầu trực tiếp với nhau.

Chính việc Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa phải quyết đấu trực tiếp, khiến cơ hội vô địch của Hải Phòng và SHB Đà Nẵng càng sáng hơn. Chức vô địch chỉ có 1, vấn đề là hai đội bóng này có thể hiện được bản lĩnh, nắm được cơ hội của mình hay không mà thôi.

Hoàng Yến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đua vô địch V-League 2016: Lịch thi đấu ủng hộ Hải Phòng, Đà Nẵng