Theo dõi trên

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật - bổ ích và ý nghĩa

05/09/2024, 05:06

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” do Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Bình Thuận tổ chức hàng năm, được xem là “sân chơi” pháp luật bổ ích, ý nghĩa thiết thực giúp nhân dân nâng cao kiến thức pháp luật.

z4614585402414_1c2ab092a96b7d3022ad175dba7acccd.jpg
Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật" hết sức ý nghĩa

Lợi cả đôi đường

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Bình Thuận tổ chức. Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân được tổ chức mỗi năm một lần, chia ra làm 2 đợt thi. Điển hình năm 2024, đợt 1 từ ngày 15/4 đến 15/5/2024 và đợt 2 từ ngày 15/6 đến 15/7/2024. Trong mỗi đợt thi có nội dung thi khác nhau, nghĩa là có sự thay đổi các văn bản luật để người tham gia lĩnh hội kiến thức rộng hơn về pháp luật.

img_0661.jpg
Các thí sinh tham gia đạt giải nhất cuộc thi

Đối tượng tham gia không giới hạn, cứ đủ 18 tuổi trở lên là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh. Có thiết bị thông minh là điện thoại, Ipap, laptop... có kết nối với sóng Wifi, 4G. Vì cuộc thi tổ chức trực tuyến không thi viết hoặc vấn đáp, mọi người có thể tham gia thi mọi nơi, mọi lúc. Nghĩa là ngoài thời gian bận rộn với công việc xã hội, gia đình thì lúc rảnh rỗi có thể tham gia thi. Thuận lợi đôi đường, không ảnh hưởng đến công việc riêng, thi không đạt giải thưởng thì nhận được kiến thức pháp luật cho bản thân.

Theo Ban Tổ chức, cứ sau 2 đợt thi sẽ tổ chức trao giải 1 lần. Chẳng hạn năm 2024 vừa kết thúc 2 đợt thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 32 thí sinh. Với giải cao nhất 4 triệu đồng/giải, nếu trúng cả 2 đợt thành 8 triệu đồng. Còn giải nhì có 4 giải, mỗi giải 2,5 triệu đồng/giải; tương tự giải ba có 6 giải, mỗi giải 1,5 triệu đồng/giải; giải khuyến khích 20 giải, mỗi giải 500.000 đồng. Tóm lại, cứ chịu khó nghiên cứu nội dung trước khi thi thì có khả năng nhận giải và kiến thức.

img_0687.jpg
Các thí sinh tham gia đạt giải nhất cuộc thi.

Chia sẻ của người đạt giải

Cô Nguyễn Thị Lợi – giáo viên Trường tiểu học Hàm Phú 1, huyện Hàm Thuận Bắc nhận 2 giải nhất của 2 đợt thi, trị giá 8 triệu đồng chia sẻ: “Cuộc thi rất có ý nghĩa, khi Ban Tổ chức phát động cuộc thi, nhà trường triển khai đến giáo viên trong trường. Với mong muốn trang bị thêm kiến thức pháp luật cho thầy cô, ứng xử tốt trong môi trường học đường cũng như vận dụng trong quá trình giảng dạy để giáo dục các em nên người. Do thời gian thi không giới hạn, có thể vào thi bất cứ lúc nào, nên lúc rảnh tôi nghiên cứu nội dung thi, khi cảm thấy tự tin rồi thì vào thi". Chính vì vậy, năm nào cô cũng tham gia thi, năm nay đạt giải nhất cả 2 đợt thi.

Với cô Nguyễn Thị Phương Thảo – giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Linh, đạt giải nhất trong đợt 1 chia sẻ, năm nào trường cũng phát động tham gia các cuộc thi, cô đều tham gia để nâng cao kiến thức pháp luật. “Thi để có kiến thức pháp luật, còn việc có đạt giải hay không, không quan trọng, nếu đạt được thì tốt còn không thì thôi”, cô tâm sự. Đồng thời cô chia sẻ thêm, mong mọi người tích cực tham gia thi, nhất là giáo viên vì tình trạng bạo lực học đường cũng như tội phạm vị thành niên đang ngày một tăng, giáo viên cần có kiến thức pháp luật để giúp các em tránh sa vào con đường tội lỗi.

Ông Châu Văn Nhân, 65 tuổi ở thôn Phú Điền, xã Hàm Phú đạt giải khuyến khích cho biết, ông biết đến cuộc thi này qua phương tiện truyền thông, rồi nghiên cứu văn bản pháp luật liên quan nội dung thi. “Tôi đạt giải khuyến khích đợt 1. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia thi với mục đích để có kiến thức giáo dục con cháu chứ không nghĩ mình đạt giải”, ông Châu nói. Trước đó, vào năm 2022, bà Dương Thị Lượm, một nông dân cũng ở thôn Phú Điền tham gia thi 2 đợt, đạt giải cả 2 (đợt 1 đạt giải nhất, đợt 2 đạt giải 3).

Ông Đặng Văn Đào – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh mong muốn người dân nói chung và cán bộ, đảng viên các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm tham gia cuộc thi nhằm lan tỏa đến tầng lớp nhân dân. Bởi đây là “sân chơi” pháp luật bổ ích trên không gian mạng, góp phần giúp người dân nâng cao kiến thức pháp luật.

Địa chỉ tra cứu, tìm hiểu thông tin, thể lệ, hướng dẫn, giải đáp, cập nhật hoạt động của cuộc thi hàng năm thường trên trang thông tin của Sở Tư pháp tại địa chỉ: http://stp.binhthuan.gov.vn



NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc
BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa ký ban hành công văn 2610 của UBND tỉnh khởi động Hội thi Tìm hiểu Pháp luật về Công tác Dân tộc ở cấp huyện và tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật - bổ ích và ý nghĩa