Theo dõi trên

Cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

29/12/2021, 16:33

UBND xã Tiến Lợi, Tp.Phan Thiết vừa ra quân cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép ở nghĩa địa thôn Tiến Hiệp.

img_8524.jpg

Theo đó, công trình này gồm hàng rào kẽm gai, trụ bê tông, nhà tạm, máy bơm nước, cây trồng...trên diện tích khoảng 5.000m2 ở nghĩa địa ở thôn Tiến Hiệp, xã Tiến Lợi. Đây là lần thứ hai lực lượng chức năng tháo dỡ, nhổ cây ở đây sau khi thông báo nhiều lần không có người đến nhận  trách nhiệm.

img_8502.jpg
Cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Lần tháo dỡ này có một nhóm người đến quay phim, chụp hình nhận là chủ sở hữu đất. Trong đó, ông Phạm Thái Hoàng ở phường Đức Thắng, Tp.Phan Thiết đưa giấy tờ chứng minh mình chủ sở hữu đất, đồng thời đề nghị lực lượng dừng tháo dỡ. Ông giải thích: ông nhận chuyển nhượng công khai phá diện tích đất này từ ông Nguyễn Thanh Tùng, SN 1970 ở thôn Tiến Hiệp với giá 50 triệu đồng cách đây khoảng hơn 10 năm. Đến nay ông cho người dân nghèo trong thôn sản xuất để cải thiện cuộc sống gia đình.

20211229_092541.jpg

Qua xem xét giấy tờ đất, cán bộ địa chính xã Tiến Lợi giải thích cho ông Hoàng hiểu nguồn gốc đất và đề nghị ông liên hệ làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương. Chiếu theo Luật Đất đai, những công trình xây dựng trái phép sẽ phải xử lý.

20211229_092900.jpg

“Nếu không xử lý dứt điểm, sau này rất khó giải quyết. Có nhiều trường hợp mượn đất sản xuất hoặc ở, hứa là khi nào nhà nước lấy thì trả, nhưng thực tế chiếm luôn, thậm chí bán khi nhà nước lấy thì kiện ngược lại gây phức tạp an ninh trật tự. Xã đã rút kinh nghiệm, bây giờ hộ nào lấn chiếm phải xử lý, giải quyết ngay”, một cán bộ xã chia sẻ.

20211229_082800.jpg
Công trình nằm trong diện tích đất quản lý của xã Tiến Lợi

Được biết, công trình này nằm trong diện tích khoảng 25 ha đất nghĩa địa của xã Tiến Lợi quản lý, giáp ranh với phần đất nghĩa địa của các xã, phường Tiến Thành, Đức Long lân cận. Đây là điểm nóng về lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, mua bán phức tạp trong nhiều năm qua. 3 xã, phường đã và đang nỗ lực quản lý phần đất của mình bằng cách triển khai nhiều đợt ra quân cưỡng chế, tháo dỡ, cắm biển thông báo nghiêm cấm lấn chiếm. Trước khi tiến hành tháo dỡ, UBND xã niêm yết thông báo việc lấn chiếm tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa các thôn và thường xuyên phát trên hệ thống loa phát thanh để tổ chức, cá nhân biết tự tháo dỡ tài sản trên đất. Sau thời gian 10 ngày (kể từ ngày thông báo) nếu không thấy tổ chức, cá nhân nào đến liên hệ với xã hoặc tự tháo dỡ, UBND xã tiến hành biện pháp tháo dỡ theo quy định. 

LÊ NINH

Bài liên quan
Cưỡng chế, tháo dỡ công trình vì xây dựng trái phép
BTO- Sáng 23/11, UBND phường Phú Thủy đã ra Quyết định cưỡng chế và tháo dỡ một phần công trình của Siêu thị Điện máy xanh (Trần Hưng Đạo), thuộc phường Phú Thuỷ, TP. Phan Thiết.

(1) Bình luận
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép