Theo dõi trên

Cứu người đuối nước, chiến sĩ Công an được tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

07/02/2024, 21:26

BTO-Ngày 7/2, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có quyết định trao tặng tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Hồ Tài - Chiến sĩ Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy.

Quyết định nêu rõ, đồng chí Hồ Tài được tặng thưởng vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước. Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 1/2/2024, khi vừa xong ca trực thì Tài nhận thông tin có người đang bị đuối nước dưới dòng sông Cà Ty, đoạn cầu Lê Hồng Phong, TP. Phan Thiết.

z5134857306128_76f934eb6113fbbd7975335954eb04eb.jpg
 Hồ Tài - Chiến sĩ Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy

Ngay khi nhận thông tin, Tài lập tức ra hiện trường. Thời điểm trên, nhiều người đang tập trung tại cầu, trong khi phía dưới lòng sông có người đang vùng vẫy yếu ớt. Thấy vậy, Tài lập tức xuống sông, bơi về hướng nạn nhân và đưa nạn nhân vào chân cầu. Khi ghe của người dân tiếp cận nạn nhân, Tài cùng lực lượng Công an phường Đức Nghĩa và Công an phường Phú Trinh phối hợp đưa nạn nhân lên bờ, sau đó kịp thời đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Trước hành động dũng cảm của Tài, ngày 6/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có tờ trình đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khen thưởng, biểu dương theo quy định.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh sát 113 kịp thời cứu người nằm bất động trên đường trong đêm
BTO-Ngày 31/1, sức khỏe người phụ nữ đã ổn định trở lại sau nhiều giờ được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh tiến hành cấp cứu…
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu người đuối nước, chiến sĩ Công an được tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”