Theo dõi trên

Cứu sống bệnh nhân thủng tim

20/05/2021, 15:54

BTO- Sáng 20/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Các bác sĩ khoa ngoại kịp thời phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Bệnh nhân C.Đ.H. qua cơn nguy kịch

Đó là nam bệnh nhân C.Đ.H. 42 tuổi làm việc ở Bình Thuận. Khoảng 22g tối ngày 19/5, người dân và công an khu vực Hàm Thuận Bắc đưa bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Bệnh nhân vào viện với tình trạng vết thương bị đâm vào ngực trái, da niêm mạc tím tái, mạch và huyết áp bằng không. Bác sĩ phát hiện tim thủng 2 lỗ ở tâm thất phải gồm: Gần mõm tim và gần sát nhĩ, trong quá trình phẫu thuật. Sau hơn 3 tiếng cấp cứu, hồi sức và phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 5 đơn vị máu.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Sơn - phẫu thuật viên, sáng ngày 20/5, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, uống được nước và sữa. Các dấu hiệu sinh tồn tạm ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị bệnh nhân sau mổ.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bệnh nhân thủng tim