Theo dõi trên

Đã di dời 2 máy xay đá gây tiếng ồn ở Phước Thể

11/09/2022, 16:56

Ngày 5/9 vừa qua, UBND xã Phước Thể cùng chủ cơ sở kinh doanh đã tiến hành di dời máy xay đá còn lại, để không gây ảnh hưởng tiếng ồn đến người dân.

Bà Lương Thị Cho và nhiều hộ dân xóm 7, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong phản ánh về ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư của 2 máy xay đá phục vụ ghe đi biển của hộ ông Trần Văn Phước, gây bức xúc của người dân. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngày 24/3/2022, UBND xã Phước Thể có mời ông Trần Văn Phước và bà Lương Thị Cho để làm việc. Theo đó, tại biên bản làm việc UBND xã Phước Thể cũng nêu đặc thù của địa phương là khai thác thủy sản chiếm 70%, hoạt động đánh bắt thủy sản từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Địa hình ven biển Phước Thể là bãi ngang xung quanh khu dân cư ven biển, tập trung nhiều ghe thuyền đánh bắt và mua bán hải sản. Tuy nhiên, 2 máy xay đá phục vụ đánh bắt hải sản của ông Phước có gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà Cho và người dân xung quanh. Qua làm việc, bà Cho yêu cầu ông Phước di chuyển máy xay đá đi nơi khác và UBND xã Phước Thể cũng yêu cầu ông Phước khắc phục tiếng ồn.

z3624472177966_6d88986ea3bc007c71e9edc4b7151d4d.jpg
Hoạt động của máy xay đá gây tiếng ồn đã được khắc phục

Ngày 6/7/2022  UBND xã Phước Thể, có công văn trả lời đơn kiến nghị đến bà Lương Thị Cho, trong đó có nội dung: Việc 2 máy xay đá của gia đình ông Phước trên mái kè biển đã tồn tại nhiều năm, Phước Thể là xã bãi ngang chưa có bến cá cố định, nên việc giải quyết kiến nghị của bà cần phải có 2 thời gian. UBND xã sẽ rà soát các quy định pháp luật, kiểm tra tất cả các trường hợp sử dụng mái kè, lập hồ sơ xử lý, báo cáo cấp trên xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 19/7/2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND xã Phước Thể tiến hành kiểm tra thực tế và làm việc với đại diện hộ bà Lương Thị Cho. Theo đó, hiện trạng nơi đặt máy xay đá của ông Trần Văn Phước cách nhà bà Cho khoảng 10m (giữa nhà bà Cho và máy xay đá là đường bờ kè rộng và quán cà phê vỉa hè). Sau đó UBND xã Phước thể vận động gia đình ông Phước di dời một máy ra xa hộ nhà bà Cho 25m và chỉ còn 1 máy xay đá hoạt động trong ngày, chủ yếu vào mùa cá Nam (từ tháng 5 đến tháng 9), từ 5 giờ sáng đến 11 giờ và từ 14 giờ đến 17 giờ.

Theo UBND huyện Tuy Phong, mặc dù đã giảm, nhưng 1 máy xay đá còn lại hoạt động cũng ảnh hưởng tiếng ồn đến người dân xung quanh, do đặt gần với các nhà dân, nên việc yêu cầu di dời của người dân là chính đáng. Do vậy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo UBND xã Phước Thể vận động hộ ông Trần Văn Phước tiến hành di dời máy xay đá còn lại đến vị trí phù hợp và đã được thực hiện dứt vào ngày 5/9 vừa qua, trong sự đồng tình của người dân.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phản hồi bài viết “Ô nhiễm tiếng ồn từ nuôi chim yến, cần xử lý nghiêm”
BT- Ngày 12/11/2019, Báo Bình Thuận có đăng bài viết: “Ô nhiễm tiếng ồn từ nuôi chim yến, cần xử lý nghiêm”, phản ánh tình trạng người dân thị xã La Gi bức xúc việc một số hộ nuôi chim yến sử dụng loa dẫn dụ yến gây tiếng ồn ảnh hưởng cuộc sống. Mặc dù đã kiến nghị lên ngành chức năng thị xã nhiều lần nhưng không được giải quyết, có hộ vi phạm nghiêm trọng tự ý chuyển đổi công năng nhà ở thành nhà nuôi yến.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã di dời 2 máy xay đá gây tiếng ồn ở Phước Thể