Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: 

02/10/2021, 11:15

Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 

BTO- Ngày 1/10, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã tiếp xúc cử tri xã Sơn Mỹ và Sông Phan (huyện Hàm Tân) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 1 và thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Sơn Mỹ, Sông Phan đã kiến nghị Quốc hội, các cấp, các ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, vì nhà ở của nhiều hộ dân bị hư hỏng không được xây dựng, sửa chữa và không được tách thửa, tặng cho con đất đai. Cần đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 55 để đảm bảo an toàn giao thông, vì lòng lề đường nhỏ hẹp, nhiều khúc cua ngoặt, nên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Nguồn nước sinh hoạt trong các khu dân cư đang bị thiếu, nhân dân phải đi mua, vận chuyển nước từ nơi khác về sử dụng với giá cao. Hệ thống đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, xuống cấp chưa được đầu tư sửa chữa kịp thời. Các ngành chức năng tỉnh sớm giải quyết 800 triệu đồng tiền khen thưởng (xã đạt chuẩn nông thôn mới) cho xã Sơn Mỹ để xây dựng các công trình công cộng. Thủ tục hồ sơ thừa kế chế độ thờ cúng liệt sĩ còn khó khăn, rườm rà, gây phiền hà cho nhân dân. Nhà nước cần xem xét cấp thẻ bảo hiểm y tế cho lực thanh niên xung phong. Một số giáo viên ở xã Sơn Mỹ chưa được giải quyết chế độ xã bãi ngang theo đúng quy định. Việc giải quyết tranh chấp đất đai của các ngành chức năng xã, huyện còn chậm trễ, chưa thấu tình đạt lý. Các ngành chức năng huyện chưa giải quyết chế độ cho những cán bộ, công an xã bị tinh giản biên chế, nghỉ việc và chi trả tiền làm việc ngoài giờ cho cán bộ văn hóa xã.

Đại biểu Quốc hội đã thông tin với cử tri những việc thuộc thẩm quyền và ghi nhận các ý kiến kiến nghị đến cấp có thẩm quyền trong thời gian đến.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: