Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Hàm Tân và Hàm Thuận Nam

11/05/2022, 08:39

BTO- Ngày 10/5, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Hữu Thông đã tiếp xúc cử tri xã Tân Xuân (Hàm Tân) và xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam).

dsc02812.jpg
Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Hữu Thông

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ thống nhất cao với nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV, đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh. Cử tri xã Tân Xuân cho biết, đường vào mỏ đá Tân Xuân hiện là đường cấp phối, xe chạy cả ngày lẫn đêm, mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mùa mưa thì sình lầy, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, đi lại của người dân, kể cả học sinh.

Đề nghị ngành chức năng sớm thi công nâng cấp, có biện pháp khắc phục. Cử tri Phan Văn Bích ở thôn Đá Mài 2 cho rằng, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho dân hiện nay còn rườm rà và tiến độ quá chậm, nhất là trên lĩnh vực đất đai, có trường hợp làm 2 năm nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Cử tri cũng cho biết, vấn đề nước sạch đã kiến nghị nhiều lần, nhưng hiện một số khu dân cư, tuyến đường ở Tân Xuân vẫn chưa đưa được hệ thống nước sạch về cho dân sử dụng.

Bên cạnh, quy định về xác lập người được thừa kế như hiện nay là không phù hợp khi cha mẹ già yếu, đã mất nhưng con, cháu ở xa. Cử tri cũng bày tỏ lo lắng khi thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý đưa môn lịch sử vào nhóm môn học tự chọn, nếu điều này chính thức được áp dụng thì việc học môn lịch sử ở các trường cấp 3 có thể bị “khai tử”.

Trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hàm Minh có lưu lượng tham gia giao thông rất đông, nhưng đường hẹp. Chợ Hàm Minh cũng nằm trên quốc lộ, đối diện đó là đường dẫn vào trung tâm xã, nhưng khu vực này hiện không có bố trí đèn xanh đèn đỏ, rất nguy hiểm, trên thực tế tại đây đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng phải sớm mở rộng làm thêm phần đường dành cho xe máy, trước mắt bố trí tại đây thêm đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, nhiều cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho người cao tuổi, người mất sức lao động, cán bộ không chuyên trách.

Đại diện các đơn vị, địa phương đã trả lời những vấn đề người dân quan tâm. Riêng vấn đề đường vào mỏ đá Tân Xuân (đường rộng 6 m, dài 6 km), việc nâng cấp đòi hỏi kinh phí lớn, nguồn vốn huyện chưa thể cân đối được trong giai đoạn hiện nay. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị tỉnh để ghi vốn bổ sung vào giai đoạn 2021 – 2025. Về vấn đề nước sạch, UBND xã Tân Xuân cho biết, hiện trên địa bàn xã đã có nhà máy nước và tuyến ống chính, nhưng tại một số khu vực vẫn còn thiếu đường ống. Địa phương đã có văn bản gửi các ngành chức năng để khảo sát, đầu tư trong thời gian tới.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng trả lời, thông tin đến cử tri về công tác xây dựng luật, quy định về chế độ chính sách, chủ trương của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông. Đối với vấn đề ngoài thẩm quyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết hoặc có ý kiến tại kỳ họp tới.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri kiến nghị sớm sửa đổi Luật Đất đai
BTO - Cử tri 2 phường: Đức Long, Lạc Đạo vừa có buổi tiếp xúc với Đại biểu Quốc hội và kiến nghị Quốc hội cần sớm sửa đổi Luật Đất đai.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Hàm Tân và Hàm Thuận Nam