Theo dõi trên

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Cục Thống kê

25/02/2023, 12:10

BTO-Chiều 24/2, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cục Thống kê lần thứ XVI nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Công đoàn Viên chức tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm.

Đến dự có đại diện Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.

123456

CĐCS Cục Thống kê thuộc Công đoàn viên chức tỉnh hiện có 24 đoàn viên, trong đó có 17 đoàn viên là đảng viên (6 nữ); có 9 đoàn viên là công chức lãnh đạo, quản lý của cơ quan. CĐCS Cục Thống kê có  5 tổ công đoàn  tương ứng với 5 phòng của cơ quan thống kê.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, phong trào hoạt động CĐCS Cục Thống kê đạt được những kết quả quan trọng. Nổi bật, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp  pháp, chính đáng của đoàn viên người lao động.
Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ viên chức người lao động nhân ngày lễ, tết những lúc khó khăn. Đoàn viên CĐCS đã tích cực tham gia đóng góp các hoạt động xã hội, từ thiện do cơ quan và Công đoàn cấp trên phát động với số tiền trên 161,1 triệu đồng. 100% đoàn viên công đoàn tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn…

CĐCS Cục Thống kê CĐCS  hàng năm đều đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2017 – 2022. Đặc biệt, có 1 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen trong Chương trình “75.000 sáng kiến vượt khó phát triển” và nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh tặng bằng khen.

Bỏ phiếu bầu BCH CĐCS Cục Thống kê nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, CĐCS Cục Thống kê đề ra nhiều chỉ tiêu phấn đấu và những giải pháp với quyết tâm cao tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả CĐCS Cục Thống kê đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời lưu ý, nhiệm kỳ mới (2023 – 2028) với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, CĐCS đơn vị cần phải nhanh chóng có giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua. Tiếp tục thực hiện tốt 3 chức năng của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CĐCS ngày càng đi lên. Tiếp tục khẳng định vị trí của tổ chức CĐCS Cục Thống kê vững mạnh xuất sắc trong hệ thống Công đoàn viên chức tỉnh. Sau Đại hội, xây dựng, hoàn thiện các quy chế hoạt động, xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra…

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 3 đồng chí, ông Nguyễn Thái Huy - Trưởng phòng Tổ chức hành chính được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch CĐCS Cục Thống kê tỉnh nhiệm kỳ (2023 – 2028).

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Theo cập nhật của Tổng cục Thống kê, tính đến ngày 15/12, bội chi ngân sách Nhà nước của nước ta ước tính khoảng 190.200 tỷ đồng.
Tổng thu ngân sách nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/12/2016 ước tính đạt 943.300 tỷ đồng, bằng 93% dự toán năm, trong đó thu nội địa đạt 744.900 tỷ đồng, bằng 94,9%; thu từ dầu thô đạt 37.700 tỷ đồng, bằng 69,2%; thu cân đối ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt 156.200 tỷ đồng, bằng 90,8%.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Cục Thống kê