Theo dõi trên

Đại hội đồng LHQ bầu Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2024-2026

11/10/2023, 09:23

Indonesia là ứng cử viên do ASEAN giới thiệu đã đạt được số phiếu cao nhất là 186 phiếu, trong khi Cuba là quốc gia Mỹ Latinh nhận số phiếu cao nhất (146 phiếu).

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/10 đã họp để bầu ra 15 thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) nhiệm kỳ 2024-2026, gồm Indonesia, Kuwait, Trung Quốc, Nhật Bản, Cuba, Brazil, Cộng hòa Dominicana, Hà Lan, Pháp, Albania, Bulgaria, Malawy, Bờ Biển Ngà, Ghana, và Burundi. Trong đó, Indonesia là ứng cử viên do ASEAN giới thiệu đã đạt được số phiếu cao nhất là 186 phiếu.

hdnq_1.jpg

Đại sứ Đặng Hoàng Giang bỏ phiếu

15 nước mới được bầu sẽ bắt đầu nhiệm kỳ Hội đồng nhân quyền từ ngày 1/1/2024 cùng với các thành viên đương nhiệm là Algeria, Argentina, Bangladesh, Bỉ, Benin, Cameroon, Chile, Costa Rica, Eritrea, Phần Lan, Gambia, Gruzia, Đức, Hondoras, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Litva, Luxemburg, Malaysia, Maldive, Montenegro, Marocc, Paraguay, Qatar, Romania, Somalia, Nam Phi, Sudan, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Hoa Kỳ và Việt Nam. Như vậy, trong năm 2024 có 2 nước ASEAN là thành viên của Hội đồng nhân quyền là Việt Nam và Indonesia.

hdnq_2.jpg

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng phái đoàn Indonesia

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã gửi lời chúc mừng đến các nước thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền và bày tỏ mong muốn của Việt Nam, với vai trò là nước đương nhiệm, đẩy mạnh hợp tác và cùng với các nước thành viên mới nâng cao hơn nữa vai trò của cơ quan này trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người trong thời gian tới.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xung đột Israel-Hamas: Số người chết vượt 1.100
Số người thiệt mạng kể từ khi giao tranh nổ ra giữa Israel với nhóm Hồi giáo Hamas của Palestine đã vượt 1.100.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội đồng LHQ bầu Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2024-2026