Theo dõi trên

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028: Ông Đặng Lê Thế Phi giữ chức Chủ tịch Hội

20/12/2023, 08:54

BTO-Ngày 19/12, Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức khai mạc. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; ông Huỳnh Thái Dương- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp (UBTQLH) các Hội VHNT Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, và 143 hội viên tham dự.

dsc_8040.jpg
Văn nghệ chào mừng
dsc_8038.jpg
dsc_8069.jpg
Đoàn Chủ tịch đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội VHNT tỉnh đã làm tốt chức năng tập hợp, hướng dẫn hội viên sáng tạo nhiều tác phẩm, công trình VHNT có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng hoạt động văn học, nghệ thuật Bình Thuận tiếp tục phát triển và đạt được những thành quả, như: Đội ngũ văn nghệ sĩ ngày càng trưởng thành về trình độ cảm thụ, tư duy, năng lực sáng tạo nghệ thuật đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá, định hướng các giá trị nhân văn, bản sắc văn hóa dân tộc đáp ứng yêu cầu xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, sự phát triển con người Việt Nam với mục tiêu chân, thiện, mỹ… Các tác phẩm, công trình sáng tạo VHNT của các hội viên đã phản ánh chân thực công cuộc đổi mới, khẳng định những nhân tố mới, điển hình mới, đấu tranh phê phán cái xấu, cái ác. 

dsc_8028.jpg
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH
dsc_8026.jpg

Theo đó, những năm gần đây nhiều tác phẩm được công chúng đánh giá cao, được tuyển chọn tham gia các cuộc thi, liên hoan, triển lãm do địa phương, khu vực và toàn quốc tổ chức, giành được nhiều giải thưởng đáng khích lệ. Một số hội viên có tác phẩm, chất lượng ngày càng được khẳng định, được giới thiệu, phổ biến rộng rãi đến công chúng. 

dsc_8051.jpg
Ông Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch UBTQLH các Hội VHNT Việt Nam phát biểu chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội sẽ tiếp tục đổi mới, giữ vững nội dung định hướng sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật theo đường lối của Đảng; đổi mới và phát triển đa dạng các loại hình, phương pháp sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật có chất lượng và hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động sáng tác phản ánh sinh động đời sống của các tầng lớp nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xây dựng và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ mạnh về năng lực, vững về chính trị tư tưởng, củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. 

dsc_8056.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi nhận biểu dương những đóng góp của Hội VHNT và các văn nghệ sĩ trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định “về mục tiêu chung, Đảng ta chỉ rõ: Xây dựng nền văn hóa Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, tính nhân văn, dân chủ và khoa học; làm cho văn hóa phải thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng, bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua thì hoạt động văn học, nghệ thuật của tỉnh nhà vẫn còn một số hạn chế nhất định, chưa tạo dấu ấn nổi bật và chưa ngang tầm với tiềm năng sáng tạo trên mảnh đất Bình Thuận vốn giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và tinh thần đấu tranh cách mạng. Bên cạnh đó, Hội cần tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các quan điểm, Nghị quyết của Đảng về phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới. Phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, có tác dụng xây dựng các giá trị “chân - thiện - mỹ”; vừa định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân.

dsc_8072.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ VII
dsc_8074.jpg
BCH nhiệm kỳ VII ra mắt đại hội
dsc_8112.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội VHNT tỉnh
dsc_8095.jpg
Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật cho các hội viên
dsc_8105.jpg
dsc_8047.jpg
Ông Đặng Lê Thế Phi - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát biểu nhận nhiệm vụ
dsc_8014.jpg
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Đại hội đã bầu BCH Hội VHNT tỉnh khóa VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028) gồm 10 ủy viên;  ông Đặng Lê Thế Phi giữ chức Chủ tịch Hội.

Tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội VHNT tỉnh; trao 17 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật cho các hội viên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn học nghệ thuật của tỉnh.

                                                                             

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Phan Thiết: Nhiều hoạt động chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo năm học 2023 – 2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Phan Thiết đã tổ chức phát động nhiều hoạt động ý nghĩa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028: Ông Đặng Lê Thế Phi giữ chức Chủ tịch Hội