Theo dõi trên

Đài Loan tiếp tục tìm kiếm cứu hộ những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát

05/04/2024, 15:21

Chính quyền địa phương cho biết ngoài 10 người thiệt mạng và hơn 1.060 người bị thương, hơn 600 người còn mắc kẹt trong 1 khách sạn và 1 trung tâm du lịch ở Công viên Taroko.

Sở Cứu hỏa Đài Loan thông báo hiện vẫn còn 18 người mất tích sau động đất, trong đó có 4 người nước ngoài là công dân Ấn Độ, Canada và Australia. Trong số những người mất tích có 6 người đang trên một cung đường leo núi dã ngoại. Một nhóm 45 nhân viên cứu nạn cứu hộ hiện khẩn trương nỗ lực tìm kiếm họ.

screenshot_1712305330.png

Lực lượng cứu hộ xác nhận khoảng 400 người tại khách sạn ở công viên quốc gia Hẻm núi Taroko bị cô lập sau động đất đều vẫn an toàn. Trực thăng đang chở đồ tiếp tế tới đây và đưa những người bị thương ra ngoài. Một nhóm gồm 50 công nhân đang trên đường tới khách sạn trên và bị mắc kẹt hiện cũng an toàn.

Đội trưởng đội tìm kiếm cứu nạn thành phố Cao Hùng cho biết nhiều khả năng có mưa trong ngày 5/4, do đó lực lượng cứu hộ không thể xác định chính xác thời điểm hoàn tất quá trình tìm kiếm cứu nạn, đồng thời mưa làm tăng nguy cơ xảy ra lở đá và lở đất. Đây là những thách thức lớn nhất mà họ đang phải đối mặt.

Đêm 4/4, khoảng 50 dư chấn đã làm rung chuyển huyện Hoa Liên. Người dân ở thành phố Đài Bắc cũng cảm nhận được hiện tượng rung lắc từ một vài đợt dư chấn.

Trước đó, ngày 3/4, trận động đất có độ lớn 7,3 đã xảy ra ở vùng biển gần huyện Hoa Liên, kéo theo nhiều dư chấn. Trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua tại Đài Loan này đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và trên 1.000 người bị thương.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xung đột Hamas - Israel: Nối lại đàm phán ngừng bắn tại Cairo
Truyền thông Ai Cập đưa tin đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza sẽ được nối lại trong ngày 31/3 tại thủ đô Cairo, vài ngày sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu “bật đèn xanh” cho các cuộc thương lượng mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan tiếp tục tìm kiếm cứu hộ những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát