Theo dõi trên

Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron bản địa đầu tiên

04/01/2022, 16:03 - Lượt đọc: 36

Tiếp theo Trung Quốc và Hong Kong, vùng lãnh thổ Đài Loan của nước này cũng đã phát hiện những ca nhiễm biến thể Omicron bản địa đầu tiên.

Theo thông báo của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Đài Loan (Trung Quốc) hôm qua (3/1), một khách sạn cách ly ở quận Trung Chính, thành phố Đài Bắc đã xuất hiện trường hợp nhiễm Omicron đầu tiên tại địa phương ở hòn đảo này.

Thông báo cho biết, trong số 3 trường hợp xác nhận nhiễm biến chủng Omicron phát hiện tại khách sạn này, ca nhiễm về Đài Loan từ Mỹ là nguồn lây truyền virus, sau đó đã lây sang 2 trường hợp còn lại là những người trở về từ Trung Quốc đại lục và Nhật Bản. Hai trường hợp này được phân loại là các ca bệnh bản địa.

Về con đường lây truyền của virus, chỉ huy trung tâm Trần Thời Trung cho biết, không loại trừ khả năng do hệ thống điều hòa hoặc nhân viên khách sạn không thực hiện việc vệ sinh khử trùng, khiến 3 người bị lây nhiễm chéo.

Theo Phó thị trưởng thành phố Đài Bắc - Hoàng San San, khách sạn này sẽ không tiếp nhận hành khách cách ly kể từ ngày phát hiện các ca bệnh và sẽ rút khỏi danh sách các khách sạn chống dịch.

Trước đó, ngày 11/12/2021, chính quyền Đài Loan thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron là người nhập cảnh. Đây là một du khách đến từ Eswatini, sau đó được cách ly và không có triệu chứng.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Việt Nam phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên
Ngày 28/12, Bộ Y tế thông tin về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam. Đây là người nhập cảnh trở về từ Anh, đã được cách ly, quản lý kịp thời ngay sau khi nhập cảnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron bản địa đầu tiên