Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trong mùa mưa bão

23/09/2021, 10:10

BT- Để chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Sở Xây dựng vừa có văn bản đề nghị các cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan về việc phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2021.

Công trình xây dựng tại Đức Linh.

Theo đó, các đơn vị, địa phương truy cập website của Sở Xây dựng theo đường dẫn (sxd.binhthuan. gov.vn) để nghiên cứu, phổ biến các tài liệu hướng dẫn phòng chống thiên tai. Bao gồm, hướng dẫn nhà an toàn phòng chống bão lũ. Hướng dẫn phân loại nhà an toàn, khuyến cáo lắp đặt bồn nước cho nhà và công trình. Quy trình kiểm định các công trình ăng ten thu phát sóng viễn thông, truyền thanh truyền hình…

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn, các đơn vị trực thuộc tiếp tục vận động, tuyên truyền chi tiết đến các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức trên địa bàn để thực hiện việc gia cố, giằng chống nhà ở, các công trình xây dựng, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân trong mùa mưa bão.

 Nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy.

Sở Xây dựng đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Thuận thông báo đến chủ đầu tư các công trình du lịch đang xây dựng. Đặc biệt là các công trình cao tầng để hướng dẫn các chủ đầu tư biết, thực hiện đầy đủ công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trong mùa mưa bão. Mặt khác, kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở vùng trũng, thấp, vùng ven biển, ven sông, các vùng nuôi lồng bè, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ, bão nếu có. Tạm dừng triển khai các công trình đang thi công khi thời tiết có những diễn biến phức tạp, chỉ cho thi công trở lại khi thời tiết thuận lợi…

Được biết, trong mùa mưa bão năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều đợt mưa lớn, lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân, công trình bị tốc mái, hư hại.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trong mùa mưa bão