Theo dõi trên

Đảm bảo ATGT trên tuyến đường du lịch trọng điểm

18/03/2024, 05:10

Khu du lịch quốc gia Mũi Né là điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì thế, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) nơi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt...

Khu du lịch quốc gia Mũi Né nằm trên dải đất ven biển từ xã Hòa Phú (huyện Tuy Phong) đến hết ranh giới phường Phú Hài (TP. Phan Thiết), có diện tích khoảng 14.760 ha. Trong đó, vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch là khoảng 1.000 ha. Đến với Mũi Né hôm nay, du khách đã không còn xa lạ với những chiếc UAZ (U-Oát), xe Jeep được sơn những màu rực rỡ. Trải nghiệm du lịch bằng phương tiện này hiện đã trở thành điều không thể thiếu của du khách. Những chiếc U-Oát, xe Jeep được sơn nhiều màu bắt mắt cũng là một sản phẩm du lịch tạo thêm điểm nhấn vào những năm gần đây trên các tuyến đường du lịch tại Mũi Né.

z5225971448672_b9df8cf853b7a19fe44db2a7f891607b.jpg
z5225971456130_a774d3269b6040eda20083711018a637.jpg
Cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết tiến hành dừng xe, kiểm tra đối với phương tiện và người lái.

Theo thống kê của ngành chức năng, xe U-Oát, xe Jeep chủ yếu tập trung tại phường Hàm Tiến, Mũi Né (TP. Phan Thiết) với gần 100 chiếc chuyên phục vụ khách du lịch. Để đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan bằng các loại xe này, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP. Phan Thiết đã thường xuyên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các lái xe chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ. Đại úy Bùi Khắc Vinh - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an TP. Phan Thiết cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố đã bố trí lực lượng tuần tra thường xuyên đảm bảo trật tự ATGT 24/24 giờ trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm du lịch.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải xe Jeep, U-Oát, cán bộ cảnh sát giao thông cũng liên tục kiểm soát nồng độ cồn, ma túy của tài xế với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông mà tài xế có nồng độ cồn, ma túy. Song song với kiểm tra, đơn vị còn tuyên truyền pháp luật cho tài xế vận tải hàng hóa và hành khách; yêu cầu tài xế thực hiện nghiêm khẩu hiệu đã uống rượu, bia thì không lái xe.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong một buổi sáng trên tuyến đường du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết đã tiến hành dừng hơn 10 phương tiện là xe Jeep, U-Oát để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, các tài xế chấp hành các yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng, không có tài xế nào vi phạm. Các phương tiện đều đủ các điều kiện để lưu thông. Du khách trên xe khi thấy cảnh sát giao thông dừng xe đều được giải thích, họ cũng vui vẻ chờ đợi.

img_20160831_101335.jpg
Đường Võ Nguyên Giáp (ĐT.706B)  TP. Phan Thiết - tuyến đường ven biển phục vụ hiệu quả phát triển du lịch. 

Anh Huỳnh Ngọc Biên – tài xế U-Oát cho biết, trước khi lên xe, nhiều du khách còn yêu cầu lái xe chứng minh phương tiện có đủ điều kiện đảm bảo an toàn hay không. Vì thế, để không bị du khách hoặc đơn vị quản lý phàn nàn, khi làm nghề này chúng tôi chỉ đưa phương tiện lưu thông khi đảm bảo an toàn, tiến hành kiểm tra phương tiện định kỳ, khi hư hỏng phải sửa chữa ngay. Tài xế chúng tôi cũng kiên quyết thực hiện nghiêm túc quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là quy định về tốc độ lưu thông trên các tuyến đường; không sử dụng chất kích thích, không lái xe khi đã uống rượu, bia để đảm bảo an toàn cho bản thân và du khách, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh thành phố du lịch an toàn và mến khách.

LÊ PHÚC


(2) Bình luận
Bài liên quan
Điểm nhấn mùa xuân ở thành phố du lịch
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo ATGT trên tuyến đường du lịch trọng điểm