Theo dõi trên

Đảm bảo cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng an toàn, thoải mái…

09/04/2022, 10:28

BTO- Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách nội địa đến địa phương tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5 năm 2022 có thể tăng cao. Bởi đây là thời điểm vào mùa hè, thời tiết nắng nóng nên các điểm đến ven biển, trong đó có Bình Thuận sẽ thu hút đông khách và dự báo hoạt động du lịch diễn ra sôi động hơn…

Vì vậy vừa qua ngành đã đề nghị phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố, ban quản lý các khu - điểm du lịch cùng doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này quan tâm triển khai một số nội dung liên quan. Thông qua đó đảm bảo cho du khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ được an toàn, thoải mái, có ấn tượng tốt đối với điểm đến du lịch Bình Thuận.

Theo đó các phòng văn hóa và thông tin tham mưu UBND địa phương tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch dịp Giỗ tổ Hùng Vương (từ 9 - 11/4/2022) và lễ 30/4 - 1/5 sắp tới. Thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách và ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến khu - điểm tham quan du lịch trên địa bàn…

Bên cạnh đó phối hợp với lực lượng chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về thực hiện tiêu chí an toàn đối với cơ sở lưu trú, niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ. Kịp thời nhắc nhở doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá mà nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Các điểm đến ven biển như Bình Thuận dự báo thu hút đông khách nội địa vào các dịp lễ trong năm nay (Ảnh minh họa).

Đối với ban quản lý các khu - điểm du lịch thì tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở khu, điểm du lịch và giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường. Phối hợp lực lượng chức năng triển khai thực hiện việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại cơ sở lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại điểm tham quan. Cùng với đó còn quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát…, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách và chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự.

Dịp này, Ban Quản lý các khu - điểm du lịch cũng rà soát, lắp đặt biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có) hoặc bãi tắm ven biển và tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển. Thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải nhằm góp phần đảm bảo cảnh quan môi trường sạch đẹp, văn minh ở các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng…

Trong khi đó doanh nghiệp tham gia hoạt động du lịch tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp theo kế hoạch và phương án phòng, chống Covid -19 tại cơ sở lưu trú. Quan tâm bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách tại đơn vị, đồng thời chung sức xây dựng hình ảnh điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, hiếu khách. Ngoài ra còn thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách…

Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và những vấn đề liên quan đến du khách thì các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống. Có thể thông qua đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận - số điện thoại: 02523.810.801 hoặc 02523.608.222.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Sức nóng” cạnh tranh thu hút khách du lịch
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của Covid - 19, nhưng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 (diễn ra từ 31/3 - 3/4) vẫn có hơn 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng 6 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng an toàn, thoải mái…