Theo dõi trên

“Sức nóng” cạnh tranh thu hút khách du lịch

04/04/2022, 05:18

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của Covid - 19, nhưng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 (diễn ra từ 31/3 - 3/4) vẫn có hơn 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng 6 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt.

Điều này cho thấy kỳ vọng cũng như niềm tin của các điểm đến và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành “công nghiệp không khói” thời hậu đại dịch.

Trong khuôn khổ của sự kiện du lịch lớn nhất trong năm, hàng loạt hoạt động giao thương, xúc tiến du lịch đã diễn ra rất sôi động và các doanh nghiệp du lịch, hàng không cũng gây chú ý khi tung ra 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, hơn 1.000 quà tặng dành cho khách tham dự hội chợ… Với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam” thì đây thực sự là cơ hội để các điểm đến, doanh nghiệp tập trung quảng bá hình ảnh, thương hiệu một các hiệu quả nhất. Tại đây, nhiều đơn vị lữ hành đã nắm bắt xu hướng du lịch sau đại dịch để “làm mới” sản phẩm, hướng tới cạnh tranh hút khách ngay trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2022.

Là địa phương có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng và thể thao giải trí trên biển, Bình Thuận cũng tổ chức gian hàng tại hội chợ với chủ đề “Du lịch Bình Thuận - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Qua đó tăng cường giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc trưng của vùng đất cực Nam Trung bộ quanh năm ngập tràn nắng gió, nhiều cảnh đẹp, ẩm thực miền biển phong phú và tươi ngon đến với du khách khắp nơi… Dịp này, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và đơn vị lữ hành đều dồn lực khởi động tour nội địa mà nhất là du lịch biển đảo với mức giá hấp dẫn nhằm thu hút đông đảo các đối tượng du khách. Thế nên đã tạo “sức nóng” cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến, doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, dịch vụ trong giai đoạn bình thường mới với dự báo nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí sau đại dịch sẽ tăng cao.

Gian hàng Du lịch Bình Thuận tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022.

Thời gian qua, điểm đến Bình Thuận cũng quan tâm công tác xúc tiến quảng bá, nỗ lực “làm mới” hình ảnh và triển khai kích cầu du lịch bằng nhiều hình thức để mời gọi du khách. Kết quả trong quý I/2022, toàn tỉnh đã đón phục vụ khoảng 940.600 lượt khách (riêng khách quốc tế là 10.300 lượt) và đang hướng đến hoàn thành chỉ tiêu đón 4.450.000 lượt khách (khách quốc tế có 210.000 lượt) trong năm nay. Dù vậy trước tình hình diễn biến dịch bệnh khó lường và “hơi nóng” cạnh tranh hút khách từ nhiều điểm đến khác, ngành du lịch Bình Thuận cần tiếp tục phát huy thế mạnh nghỉ dưỡng, thể thao giải trí trên biển - đồi cát. Cùng với đó là tập trung khai thác hiệu quả loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện)…

Theo xu hướng chung, du lịch Bình Thuận còn hướng tới kết nối liên ngành, liên vùng để tạo ra chuỗi sản phẩm, dịch vụ vừa đa dạng, phong phú nhưng vẫn mang nét đặc trưng riêng của từng vùng. Tiếp tục giữ vững thương hiệu điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”, chú trọng chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ nhằm tăng sức cạnh tranh trong giai đoạn phục hồi du lịch thời hậu đại dịch.

Điểm đến Bình Thuận có thế mạnh về nghỉ dưỡng và thể thao giải trí trên biển (Ảnh minh họa).

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại năm 2022 với một số nội dung trọng tâm.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Sức nóng” cạnh tranh thu hút khách du lịch