Cụ thể là đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá thông tin của tỉnh trên phương tiện thông tin đại chúng và tăng cường quảng bá thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế. Thông qua đó giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu của địa phương, góp phần thúc đẩy đầu tư, du lịch cũng như tăng sức lan tỏa hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng…
Trong năm 2022, công tác thông tin đối ngoại của ngành còn hướng đến quảng bá thông qua hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại. Theo đó sẽ tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, giao lưu các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, văn hóa trong lẫn ngoài nước phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Kịp thời thông báo, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm và các chương trình giao thương nhằm giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường du lịch. Hay như tổ chức tiếp đón, giới thiệu các đoàn Famtrip, Mediatrip đến Bình Thuận nghiên cứu, mở rộng thị trường khách du lịch và phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà.
Trong công tác này, ngành cũng quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển - đảo, biên giới lãnh thổ của Tổ quốc và tuyên truyền hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương, đa phương. Đặc biệt sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) thông qua thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người với chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”…