Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Khẳng định thương hiệu

29/03/2022, 06:08

Trải qua 30 năm tái lập tỉnh (4/1992-4/2022), ngành du lịch Bình Thuận đã khẳng định thế mạnh vượt trội khi là 1 trong 3 trụ cột phát triển chính của tỉnh.

Đến nay, Bình Thuận là một trong những điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trên thế giới.

Ngành du lịch Bình Thuận vẫn tiếp tục tăng trưởng, toàn tỉnh hiện có 600 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số hơn 17.000 phòng, cơ bản đáp ứng được lượng du khách và dự kiến đến năm 2025 đón 9 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 24.000 tỷ đồng.

Cùng với thương hiệu đã được khẳng định, các sản phẩm du lịch đặc trưng như văn hóa địa phương, đặc biệt là văn hóa Chăm và lễ hội cổ truyền của người dân cũng đang dần hút khách. Các hoạt động thể thao biển cũng thường xuyên được tổ chức, như: Giải lướt ván buồm, ván diều quốc tế tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né; các giải bóng đá, bóng chuyền, thể thao trên cát, bóng ném bãi biển tầm quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh được tổ chức định kỳ hàng năm… là những hoạt động đặc trưng cho sản phẩm du lịch - thể thao biển của Bình Thuận tại các địa danh như: Mũi Né, Hòn Rơm, Hàm Tiến, Tiến Thành…

dsc_5377.jpg
Bình Thuận khẳng định là một trong những điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trên thế giới.
dsc_5251.jpg
Tết Katê của người Chăm tổ chức trên tháp Po Sah Inư.
dsc-3315.jpg
Sự kiện nhật thực toàn phần khởi đầu cho du lịch phát triển.
dsc_6020.jpg
Biển Hàm Tiến - Mũi Né.
dsc_6725.jpg
Hoạt động thể thao biển cũng thường xuyên được tổ chức.
dsc_5279.jpg
Một điểm check-in trên bãi biển.
dsc_2319.jpg
Biển Đồi Dương Phan Thiết luôn thu hút du khách.

ANH KHOA

Bài liên quan
Nét đẹp ngỡ ngàng bãi rêu Làng Chài
Một ngày cuối tháng 3 chúng tôi cùng đoàn dù lượn chuyên nghiệp đến trải nghiệm tại núi Hồng, thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận (bên cạnh khu du lịch Bàu Trắng), cách thành phố Phan Thiết 40km về hướng bắc. Sáng sớm chúng tôi dậy sớm để thưởng ngoạn một số cảnh đẹp của làng chài nơi đây. Nay là thời gian bắt đầu xuất hiện bãi rêu phủ trên các phiến đá xanh thẳm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Khẳng định thương hiệu