Theo dõi trên

Đậm tình bữa cơm những ngày phong tỏa!

26/06/2021, 17:07

BTO-  Bệnh viện đa khoa tỉnh 3 ngày qua khác thường. Chộn rộn, khẩn trương và nhiều mệt mỏi trên từng gương mặt của các y bác sĩ và cả bệnh nhân khi ca mắc đầu tiên được phát hiện ngay trong bệnh viện. Lệnh phong tỏa bệnh viện nhanh chóng thiết lập để bảo đảm công tác phòng chống dịch, bắt đầu cho những ngày cam go nhất như đã từng…

Lệnh phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong trong 7 ngày, đánh dấu một lần nữa cả cộng đồng phải bước vào cuộc chiến đầy thử thách. Ngoài việc chống dịch, việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là vấn đề cũng quan trọng. UBND tỉnh đã khuyến cáo nhân viên, bệnh nhân, thân nhân đang lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Tuy Phong không nhận suất ăn từ bên ngoài để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian này, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ suất ăn mỗi ngày 3 lần cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân, thân nhân đang lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Tuy Phong.

Hôm nay cũng vậy, cơ quan chức năng đã hỗ trợ 60 suất cơm cho 60 gia đình ở lô C, chung cư Văn Thánh, phường  Phú Tài, TP. Phan Thiết  để trọn vẹn hơn cho những ngày qua. Tính đến hôm nay với sự chung tay của các mạnh thường quân, 192 nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân đã được chăm sóc đầy đủ những suất cơm. Riêng Bệnh viện viện Đa khoa tỉnh đã trao 1.550 suất. Bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Để đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà chúng tôi phải lựa chọn nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho tất cả mọi người. Điều này phải được ưu tiên song song với việc điều trị. Qua đây rất cảm ơn sự đồng lòng, chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã và đang ủng hộ nguồn lực giúp tỉnh phòng chống dịch Covid-19. Trong 4 ngày tiếp theo, chúng tôi cũng sẽ đáp ứng và cung cấp đầy đủ phần ăn, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

 Liên lạc qua điện thoại, người nhà sản phụ - anh Nguyễn Thái Bình chia sẻ: “Hàng ngày đều được nhận những suất cơm đúng giờ, đầy đủ dinh dưỡng do các y tá cấp phát. Thật sự chúng tôi cũng yên tâm và chân thành cảm ơn rất nhiều”. Một y tá chia sẻ: Có nhiều hình ảnh em thấy xúc động là nhiều người chia sẻ với nhau từng cái bánh mì nguội, chai nước, nhìn thấy các bác sĩ mệt nhoài thương lắm. Tuy nhiên, vì sự an toàn và đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch nên cần lắm sẻ chia khó khăn lúc này qua UBMTTQVN các cấp. Thông cảm một chút và chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng, chung tay đồng lòng kiểm soát tốt dịch bệnh một cách hiệu quả và sớm nhất. 

 “Với số lượng nhiều, đôi khi có chậm một chút nhưng mong rằng đừng lấy đó phiền lòng, trên tinh thần ưu tiên cho khu điều trị, các sản phụ, hoặc bệnh nhân tim mạch, vì họ cần đảm bảo ăn uống đúng giờ, chúng tôi cũng có cung cấp 200 suất cháo cho những bệnh nhân có tuổi, hoặc không dùng được cơm”- Bà Phan Thị Vi Vân cho biết thêm. Trước mắt, đã chi gần 600 triệu đồng để chăm sóc dinh dưỡng cho các cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

 Trong khuôn khổ ghi nhận của bài viết này, chỉ mong rằng ở các khu phong tỏa và cách ly mong mọi người bao dung hơn, chia sẻ hơn trong cái tình người của trong đại dịch. Có thể, trong lúc nào đó, cơm đến với người này, người kia trễ một chút, khẩu vị cũng không vừa ý… nhưng xin hãy cứ vui và lạc quan với niềm tin sẽ dập tắt được dịch bệnh. Vì ở ngoài kia, các lực lượng tuyến đầu nắng mưa chẳng quản, cơm 2 bữa có thể dồn một vì áp lực, nhưng vẫn miệt mài, trách nhiệm trước cộng đồng, để sớm được bình yên.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đậm tình bữa cơm những ngày phong tỏa!