Theo dõi trên

Dân đồng thuận sáp nhập xã Hòa Phú và thị trấn Phan Rí Cửa

10/09/2019, 10:52 - Lượt đọc: 12

BT- Việc sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021, theo phương án tổng thể của UBND tỉnh. Qua kết quả lấy ý kiến cử tri, tỷ lệ đồng thuận ở thị trấn Phan Rí Cửa, đạt hơn 97%, xã Hòa Phú đạt trên 92%. HĐND huyện Tuy Phong cũng đã thông qua tờ trình của UBND huyện về phương án sắp xếp. Theo đó, xã Hòa Phú sẽ sáp nhập vào thị trấn Phan Rí Cửa để thành lập một đơn vị hành chính mới là thị trấn Phan Rí Cửa. Thị trấn mới này sẽ có tổng diện tích hơn 14 km2, quy mô dân số hơn 45.000 người. Đến nay, 2 đơn vị này đã cơ bản hoàn tất các khâu, các bước. Huyện đã tập trung nắm bắt các ý kiến, tâm tư nguyện vọng để kịp thời giải quyết một số vấn đề về sắp xếp cán bộ, thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ, đầu tư cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội.

                
Bí thư xã Hòa Phú tổ chức triển khai các    công việc cho các thành viên.

Ông Huỳnh Văn Điển – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cho biết: Để thực hiện chủ trương này, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo phân công cụ thể cho từng thành viên để thực hiện các nhiệm vụ liên quan. Đến nay việc sáp nhập 2 địa phương cơ bản hoàn thành, cụ thể cho công khai thông tin liên quan đến các chủ trương trên các phương tiện truyền thông. 100% đại biểu HĐND các cấp đã đồng ý việc sáp nhập. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn cụ thể, công khai cho người dân. Để thực hiện sáp nhập xã Hòa Phú vào thị trấn Phan Rí Cửa, quá trình thông tin, lấy ý kiến luôn bám sát địa bàn cơ sở, phát huy vai trò dân chủ, tạo niềm tin, thống nhất cao trong nhân dân. Huyện đã từng bước giải quyết những thắc mắc, vấn đề mà người dân quan tâm.  Về đội ngũ cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách, huyện cũng sẽ tính toán, sắp xếp, bố trí hợp lý theo quy định.

                
Một góc thị trấn Phan Rí Cửa.

Việc sáp nhập xã Hòa Phú và thị trấn Phan Rí Cửa phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị loại IV, góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy nhà nước để điều hành tốt hơn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. 

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân đồng thuận sáp nhập xã Hòa Phú và thị trấn Phan Rí Cửa