Theo dõi trên

Dân tự lắp đặt barie bảo vệ đường

11/08/2022, 08:56 - Lượt đọc: 3,924

BTO-“Chúng tôi họp dân và xin ý kiến UBND xã cho lắp đặt một barie giữa đường ngăn chặn xe tải chở vật liệu xây dựng, đất đá bồi nền của người đầu cơ đất, để bảo vệ đường”, ông Nguyễn Văn Cu, Trưởng thôn Kê Gà, xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam nói.

12345

Barie là một thanh chắn sắt dài sơn vẽ màu chuẩn theo quy định an toàn giao thông và tự bật lên, kéo hạ xuống bằng sợi dây ở đầu ngọn và những viên đá tảng đặt trong rọ sắt ở phần gốc, nơi gắn chặt vào trụ sắt ba chân kiên cố. Thoạt nhìn ai cũng liên tưởng đến barie chắn tàu ở những con lộ giao cắt với đường sắt.

20220809_134138.jpg
Barie bảo vệ đường

Mỗi khi có xe tải chở vật liệu xây dựng, đất đá bồi nền cho những người đầu cơ đất trong xóm xuất hiện, người dân ra kéo thanh chắn xuống ngăn chặn không cho xe vào. ““Chặn lại, chứ để nó chạy ra vào phá hư đường” bà Ốm nhà ở gần barie cho biết.

Bà Ốm cũng như nhiều người khác ở xóm Dưới của thôn Kê Gà, bao gồm cả trưởng thôn đều đồng lòng chi tiền làm barie này. Vì nếu không làm thì đường hư không có tiền sửa chữa.

20220809_133946-0-.jpg
Chủ yếu ngăn chặn phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, đất bồi của những người đến xóm đầu cơ đất. 

Xóm Dưới – một trong 2 xóm ven biển của Kê Gà, những năm qua nhiều người ở khắp nơi đến đầu tư mua đất. Họ xuất hiện như một cơn lốc làm thay đổi diện mạo của xóm, nhiều khu đất ven biển không rào để trống không ngày nào giờ đây được ngăn cách hàng rào bê tông. Khi họ tổ chức rào thì phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, đất bồi nền chạy ngày đêm,  ảnh hưởng đến cuộc sống êm đềm lâu nay của người dân, đặc biệt đường sá hư hỏng.

“Đường này người dân chúng tôi tự hiến đất và bỏ tiền ra làm, nên cần phải bảo vệ, không để phương tiện chở vật liệu xây dựng quá trọng tải của người đầu cơ đất lưu thông, trừ phi có đóng góp. Trước khi lắp đặt barie, chúng tôi tổ chức họp dân và xin ý kiến UBND xã”, ông Nguyễn Văn Cu, Trưởng thôn Kê Gà nói.

NINH CHINH

Bài liên quan
Cấp xã có trách nhiệm bảo dưỡng đường nông thôn hư hỏng
BT- Ông Hoàng Văn Thành, ngụ tại xã Nam Chính (Đức Linh) phản ánh: Hiện nay, một số công trình đường giao thông nghiệm thu trong giai đoạn 2013 - 2018, sau một thời gian khai thác, sử dụng nhiều tuyến đường bị xuống cấp, mặt đường lồi lõm, xi măng bong tróc, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao…Trước thực trạng đường hư hỏng, người dân kiến nghị khi đường giao thông nông thôn xuống cấp thì Nhà nước cần hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, bảo dưỡng, theo Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy Bình Thuận về phát triển giao thông nông thôn với chủ trương “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” nhằm mục đích thực hiện cứng hóa hệ thống giao thông nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân tự lắp đặt barie bảo vệ đường