Theo dõi trên

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận: “Giữ lửa” tinh thần dùng hàng Việt

26/11/2024, 05:09

Sang năm 2023, 2024 là các công văn có nội dung tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Và tất cả đều có câu: “Báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trong báo cáo năm của cơ sở”.

1. Thời điểm này, khi không khí cuối năm đang tới gần, các chuyến hàng Việt về vùng nông thôn đã khởi động ở đảo Phú Quý, Tánh Linh… thì tỷ lệ người dân ủng hộ hàng Việt cũng đang nhiều lên so với trước. Ít nhất, bởi đó là sự tiện lợi, khi hàng loạt sản phẩm sản xuất trong nước nói chung, tại Bình Thuận nói riêng đã được đưa đến tận tay người tiêu dùng với giá cả hấp dẫn, từ những đợt khuyến mãi có chủ đích của các đơn vị sản xuất. Vì mang tính hỗ trợ, nương tựa của người Việt và lớn hơn, qua đó hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Kết quả của 15 năm (2009-2024) thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bình Thuận mới tổng kết vừa rồi cho thấy điều đó. Trong các đơn vị được khen thưởng, có 1 đơn vị với đặc thù quản lý mang tính bao quát đã góp phần quyết định kết quả trên, đó là Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

hang-viet-nam-duoc-bay-ban-o-cac-cua-hang-tap-hoa-ham-can-anh-n.-lan-.jpg
Hàng Việt Nam được bày bán ở các cửa hàng tạp hóa Hàm Cần. Ảnh: N.Lân
nguoi-viet-nam-lua-chon-hang-hoa-viet-o-cac-cua-hang-tap-hoa-sieu-thi-va-cua-hang-binh-on-gia-anh-n.-lan-3-.jpg
Người Việt Nam lựa chọn hàng hóa Việt ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và cửa hàng bình ổn giá (ảnh N. Lân) 

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 79 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 5.400 đảng viên và 11.000 quần chúng. Nhìn ở góc độ tiêu dùng, đây là lực lượng hùng hậu, tính cả doanh nghiệp lẫn cá nhân trong tiêu thụ sản phẩm và qua đó cũng góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng ra xung quanh, trước hết trong người thân, gia đình, làng xóm của mỗi đảng viên, quần chúng. Trong 15 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã triển khai và thực hiện cuộc vận động hiệu quả bằng việc ban hành đầy đủ các văn bản lãnh, chỉ đạo đến các cấp ủy cơ sở, đoàn thể Khối một cách thường xuyên và liên tục.

nguoi-viet-nam-lua-chon-hang-hoa-viet-o-cac-cua-hang-tap-hoa-sieu-thi-va-cua-hang-binh-on-gia-anh-n.-lan-4-.jpg
Người Việt Nam lựa chọn hàng hóa Việt ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và cửa hàng bình ổn giá (ảnh N. Lân) 

Cụ thể, mấy năm gần đây như năm 2022, Đảng ủy Khối có Công văn số 1018 gửi các chi, đảng bộ cơ sở, các đoàn thể Khối về lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 7 nội dung về quán triệt chỉ thị 18, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tuyên truyền vận động doanh nghiệp trong ưu tiên sử dụng nguyên nhiên vật liệu trong nước, trong ứng dụng công nghệ thông tin… Sang năm 2023, 2024 là các công văn có nội dung tiếp tục thực hiện cuộc vận động. Và tất cả đều có câu: “Báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trong báo cáo năm của cơ sở”.

nguoi-viet-nam-lua-chon-hang-hoa-viet-o-cac-cua-hang-tap-hoa-sieu-thi-va-cua-hang-binh-on-gia-anh-n.-lan-1-.jpg
Người dân lựa chọn hàng hóa Việt ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và cửa hàng bình ổn giá. Ảnh: N.Lân

2. Trong các kỳ họp giao ban định kỳ với các cấp ủy cơ sở hoặc khi tham gia dự sinh hoạt tại các chi bộ, tổ chức đảng trực thuộc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tăng cường tuyên truyền và triển khai thực hiện cuộc vận động. Đồng thời chỉ đạo các cấp ủy cơ sở chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể để nắm bắt thông tin, dư luận xã hội ở cơ sở; cung cấp thông tin, định hướng dư luận, ngăn chặn các tin đồn thất thiệt liên quan đến giá cả, sản phẩm hàng hóa Việt và các sản phẩm hàng hóa trong tỉnh...

Chưa hết, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo Ban Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy Khối thường xuyên đăng tin, bài trên fanpage “Đảng ủy Khối Bình Thuận” để tuyên truyền cung cấp thông tin, liên quan đến việc thực hiện cuộc vận động, nhất là các chương trình, hoạt động của doanh nghiệp tham gia giới thiệu hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, mở rộng thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu, phối hợp liên kết trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, hưởng ứng cuộc vận động.

hang-viet-nam-duoc-bay-ban-o-cho-luong-son-bac-binh-anh-n.-lan-.jpg
Hàng Việt Nam được bày bán ở chợ Lương Sơn, Bắc Bình (ảnh N. Lân)

Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức mua sắm, sử dụng hàng Việt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Song song, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt khi mua sắm tài sản công; chú trọng sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập trong sản xuất, kinh doanh hoặc thực hiện các dự án, công trình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa, dịch vụ, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại địa phương; góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt.

Đây là hướng đi đúng nên đã góp phần “giữ lửa” tinh thần ưu tiên dùng hàng Việt trong tỉnh. Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục triển khai như thế trong thời gian tới để cuộc vận động ngày càng phát huy hiệu quả, thiết thực hơn.

HẢO CHI - ẢNH N. LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
UBND tỉnh Bình Thuận mời gọi đầu tư Dự án Khu Nông nghiệp Hồng Thuận
Dự án Khu nông nghiệp Hồng Thuận tại xã Bình An, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận với diện tích 61,28 ha; nguồn gốc khu đất do nhà nước quản lý. Phương thức đầu tư là không sử dụng kinh phí nhà nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận: “Giữ lửa” tinh thần dùng hàng Việt