Theo dõi trên

Đảng Lao động Triều Tiên họp thảo luận chống lạm quyền và bệnh quan liêu

13/06/2022, 15:27 - Lượt đọc: 132

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm nay (13/6) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un kêu gọi các quan chức loại bỏ tận gốc bệnh quan liêu và các hành vi "phi cách mạng", trong nỗ lực nhằm thắt chặt kỷ luật nội bộ.

Nguồn tin cũng cho biết, ông Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) tại Bình Nhưỡng hôm 12/6, để thảo luận về cách thức nâng cao vai trò của các tổ chức đảng. Trong đó Ban Bí thư đã tập trung thảo luận chủ đề "cuộc đấu tranh mạnh mẽ hơn chống lại những hành vi phi nghĩa và phi cách mạng bao gồm lạm dụng quyền lực và chủ nghĩa quan liêu".

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường chức năng của các cơ quan kiểm tra kỷ luật và các tổ chức hỗ trợ Ủy ban Kiểm toán của đảng cầm quyền và kêu gọi thực thi hệ thống trừng phạt nghiêm khắc, để tăng cường kỷ luật trong giới quan chức. Yêu cầu các đảng viên rèn luyện nghiêm túc nền nếp, chấp hành điều lệ, kỷ luật của Đảng. Tăng cường chấn chỉnh việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và thể hiện lối sống, đạo đức trong sáng.

Bên cạnh đó cuộc họp cũng thảo luận về vấn đề tăng cường vai trò của đảng trong việc thực hiện các nhiệm vụ được đề ra tại Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 8. Đồng thời tăng cường nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19 đang diễn ra ngày một phức tạp./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga tuyên bố đảm đảo an toàn hàng hải tại cảng Mariupol
Quân đội Nga ngày 12/6 thông báo, an ninh và an toàn hàng hải đã được đảm bảo tại cảng Mariupol ở Ukraine.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Lao động Triều Tiên họp thảo luận chống lạm quyền và bệnh quan liêu